Vụ ‘cô giáo 'tố' Hiệu trưởng’ tại Quảng Nam: Đề nghị xếp loại 'hoàn thành nhiệm vụ'

Tấn Thành 08/10/2020 13:30

Ngay sau khi báo Đại Đoàn Kết đưa bài “Thông tin quanh việc cô giáo 'tố' Hiệu trưởng chèn ép trong công việc” thì vào lúc 15h ngày 7/10, Phòng GD-ĐT huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam đã có buổi làm việc với cô Ngô Thị Liên Hòa.

Tại đây, ông Trần Hữu Tuấn, Trưởng Phòng GD-ĐT cho rằng, việc phân công lao động cho giáo viên trong nhà trường thuộc thẩm quyền của Hiệu trưởng, tại thời điểm ngày 8/8/2019, cô Hòa không chấp hành sự phân công lao động của Hiệu trưởng nhà trường là sai.

Tuy nhiên, Phòng GD-ĐT cho rằng, căn cứ báo cáo số 30-HC-THCS ngày 20/8/2020 của Trường THCS Phan Châu Trinh về kết quả thực hiện nhiệm vụ của cô Ngô Thị Liên Hòa năm học 2019-2020, tổ kiểm tra thấy cô Ngô Thị Liên Hòa đã có nhiều nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được giao trong năm học 2019-2020 và được Tổ chuyên môn đánh giá hoàn thành nhiệm vụ.

“Vì vậy để ghi nhận sự nỗ lực, phấn đấu của bà Ngô Thị Liên Hòa trong suốt một năm học. Tổ kiểm tra đề nghị Hiệu trưởng Trường THCS Phan Châu Trinh xem xét, đánh giá lại việc phân loại, viên chức năm học 2019-2020 cho bà Ngô Thị Liên Hòa để thể hiện tính nhân văn nhằm tạo điều kiện cho giáo viên khắc phục, sửa chữa các khuyết điểm để phấn đấu vươn lên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, khích lệ tinh thần làm việc cho giáo viên” - Biên bản làm việc nêu rõ.

Ngôi trường THCS Phan Châu Trinh nơi cô Hòa đang giảng dạy.

Việc bà Hòa khiếu nại ông Nguyễn Xuân Thu, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường có sự chèn ép khi phân công công việc đối với bà Hòa, tại cuộc họp với Phòng GD-ĐT, bà Hòa cung cấp bằng chứng thì lãnh đạo Phòng tiếp nhận, ghi nhận và tiếp tục kiểm tra, xác minh.

Trong một diễn biến khác, chúng tôi được biết, Huyện ủy huyện Nông Sơn cũng đã có văn bản số Số 835/UBND-NC, về việc kiểm tra, xác minh, giải quyết đơn kiến nghị của bà Ngô Thị Liên Hòa, trong đó nêu rõ: Ngày 12/8/2020, UBND huyện có Thông báo số 205/TB-UBND về kết luận của Chủ tịch UBND huyện tại cuộc họp giao ban lãnh đạo UBND huyện. Trong đó giao Phòng GD-ĐT kiểm tra, xác minh đơn kiến nghị của cô Ngô Thị Liên Hòa và báo cáo kết quả về UBND huyện để kịp thời chỉ đạo xử lý nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện.

UBKT huyện Nông Sơn đã có văn bản số 02/CV-UBKT, đề nghị xem xét lại việc giải quyết đơn kiến nghị của giáo viên, cho biết: Huyện ủy nhận được Báo cáo số 22 của Phòng GD-ĐT về kết quả giải quyết đơn kiến nghị của bà Ngô Thị Liên Hòa.

“Tuy nhiên, qua nghiên cứu báo cáo, Huyện ủy nhận thấy việc Phòng GD-ĐT xem xét, giải quyết đơn kiến nghị chưa đảm bảo quy trình và chưa khách quan…” - văn bản nêu rõ và đề nghị UBND huyện Nông Sơn chỉ đạo Phòng GD-ĐT đi thẩm tra xác minh giải quyết đơn kiến nghị của bà Ngô Thị Liên Hòa để trả lời cho bà Hòa biết và thông báo cho UBKT Huyện ủy.

Cô giáo Ngô Thị Liên Hòa trình bày sự việc.

Được biết, cha cô Hòa là thương binh 3/4 mới vừa qua đời, bản thân cô năm 2019 được xếp loại Đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, phẩm chất chính trị tốt, về chuyên môn kết quả xếp loại giờ dạy là giỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ ‘cô giáo 'tố' Hiệu trưởng’ tại Quảng Nam: Đề nghị xếp loại 'hoàn thành nhiệm vụ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO