Vụ công an đánh 2 thiếu niên ở Sóc Trăng: Kỷ luật các cán bộ vi phạm

Nguyên Du 30/09/2022 17:39

Liên quan đến vụ việc công an đánh 2 thiếu niên ở Sóc Trăng, Đại tá Lâm Thành Sol - Giám đốc Công an tỉnh cho biết đã có quyết định kỷ luật bằng hình thức tước danh hiệu CAND 3 cán bộ chiến sĩ.

Chiều 30/9, Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ Sóc Trăng tổ chức họp báo cung cấp thông tin liên quan vụ cán bộ công an thị xã Vĩnh Châu đánh 2 thiếu niên chạy xe máy.

Chủ trì buổi họp báo có ông Lâm Tấn Hoà – Trưởng Ban Tuyên giáo; Đại tá Lâm Thành Sol – Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện Sở thông tin và Truyền thông

Đại tá Lâm Thành Sol - Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã báo cáo và trả lời các câu hỏi của phóng viên báo chí đặt ra tại buổi hợp báo.

Tại buổi họp báo, Đại tá Lâm Thành Sol - Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã báo cáo vào khoảng 15 giờ ngày 25/9, khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Lễ Sene Đolta trên tuyến Quốc lộ Nam Sông Hậu (đoạn thuộc khóm Xẻo Me, phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu), Tổ tuần tra thuộc Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, Công an thị xã Vĩnh Châu (gồm 5 đồng chí), phát hiện 1 thanh niên điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Exciter 150cm3 chở theo một thanh niên chạy ngược chiều, nghi vấn sử dụng rượu bia và chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện phân khối lớn tham gia giao thông nên Tổ công tác ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.

Quang cảnh buổi họp báo chiều nay.

Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện không chấp hành mà còn tăng ga bỏ chạy qua các tuyến đường Nam Sông Hậu (Xẻo Me) - Lê Lai - Trưng Nhị - 30/4 - Huyện lộ 43 - Nam Sông Hậu (xã Vĩnh Hải). Khi đến địa bàn thuộc ấp Âu Thọ B, xã Vĩnh Hải mới dừng được phương tiện.

Phóng viên đặt các câu hỏi tại buổi họp báo.

Lúc này, một số đồng chí trong Tổ tuần tra không kiềm chế được nóng giận, đã có hành vi sử dụng bạo lực (dùng tay, chân, gậy điều khiển giao thông, mũ bảo hiểm đánh 2 thanh niên như trong video clip), sau đó, đưa người và phương tiện về trụ sở Công an thị xã.

Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc công an tỉnh Sóc Trăng Lâm cho biết, đây là vụ việc đáng tiếc đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh cán bộ chiến sĩ công an nhân dân nói chung và công an tỉnh Sóc Trăng nói riêng.

Đại tá Lâm Thành Sol, nhấn mạnh, quan điểm của Công an tỉnh Sóc Trăng là xử lý nghiêm, không có vùng cấm, cán bộ vi phạm đến mức độ nào, xử lý đến mức độ đó, không bao che và xử lý đúng quy định.

Nhiều câu hỏi đã được nhiều phóng viên của các cơ quan báo chí đặt ra trong buổi họp báo.

Trước các câu hỏi của phóng viên báo chí đặt ra tại buổi họp báo về kết quả xử lý các cán bộ trong tổ tuần tra giao thông có hành vi bạo lực với 2 thiếu niên, Đại tái Lâm Thành Sol thông tin, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ công an, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, sáng ngày hôm nay đã tiến hành xem xét kỷ luật các cán bộ chiến sĩ có hành vi bạo lực với 2 thiếu niên.

Theo đó tổ tuần tra giao thông có 5 cán bộ, chiến sĩ trong đó có 1 tổ trưởng, 4 tổ viên. Trong 4 cán bộ chiến sĩ đi trên xe 2 mô tô có 3 chiến sĩ có hành vi bạo lực với 2 em thiếu niên bị kỷ luật bằng hình tước danh hiệu CAND; 1 chiến sĩ tuy không trực tiếp đánh các em thiếu niên nhưng không can ngăn bị kỷ luât cảnh cáo. Riêng chiến sĩ là đội trưởng đội tuần tra đi sau chạy xe tải để trở xe vi phạm không tham gia đánh các em thiếu niên nhưng với trách nhiệm lãnh đạo của tổ không quán xuyến hết để xảy ra sự việc trên bị kỷ luật bằng hình thức cách chức đội phó đội cảnh sát giao thông xuống thành cán bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ công an đánh 2 thiếu niên ở Sóc Trăng: Kỷ luật các cán bộ vi phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO