Vụ công ty Việt Á nâng giá kít xét nghiệm: CDC Thừa Thiên - Huế lên tiếng

Nguyễn Quốc 19/12/2021 19:08

Theo lãnh đạo CDC tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị này làm đúng theo quy định và không liên quan đến việc thổi giá kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á.

Ông Phan Quốc Việt, người đại diện pháp luật kiêm Tổng Giám đốc CTCP Công nghệ Việt Á. Ảnh: infonet.

Liên quan đến vụ việc Bộ Công an đang làm rõ Công ty Việt Á đã cung ứng kít xét nghiệm cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và nhiều cơ sở y tế của 62 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ngày 19/12, ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, việc Bộ Công an điều tra vụ Công ty Việt Á không liên quan đến CDC Thừa Thiên - Huế.

Theo ông Đức, đơn vị này làm đúng theo quy định và không liên quan đến việc thổi giá kít xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á. Sự việc ở đây là Bộ Công an làm việc với công ty con của Công ty Việt Á tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng", xảy ra tại Công ty Việt Á, CDC Hải Dương và các đơn vị, địa phương liên quan. Đồng thời, ra các quyết định khởi tố bị can đối với 7 đối tượng.

Ngoài lãnh đạo, cán bộ của Công ty Việt Á, bước đầu Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đã làm rõ sai phạm trong việc Công ty Việt Á bán kít xét nghiệm Covid cho CDC Hải Dương thông qua 5 hợp đồng với tổng giá trị 151 tỷ đồng,

Phan Quốc Việt đã chi tiền % ngoài hợp đồng cho Phạm Duy Tuyển, Giám đốc CDC Hải Dương số tiền gần 30 tỷ đồng.

Hành vi của Phạm Duy Tuyến, Phan Quốc Việt và các đối tượng liên quan tại CDC Hải Dương, Công ty Việt Á là vi phạm nguyên tắc công bằng, minh bạch trong hoạt động đấu thầu, vi phạm các điều cấm quy định tại Luật Đấu thầu, có dấu hiệu của tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điều 222, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Liên quan đến vụ việc Công ty Việt Á, ngày10/12/2021, cơ quan điều tra cũng đã khám xét khẩn cấp 16 địa điểm tại 8 địa phương (Hà Nội, TP HCM, Hải Dương, Thừa Thiên - Huế, Bình Dương, Long An, Cần Thơ, Nghệ An) và triệu tập hơn 30 người liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ công ty Việt Á nâng giá kít xét nghiệm: CDC Thừa Thiên - Huế lên tiếng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO