Vụ cưỡng đoạt 50 triệu đồng của Bí thư huyện ở Vĩnh Phúc: Nhiều lãnh đạo cũng bị tố cáo

Ngô Hùng 09/08/2022 21:21

Ngoài việc tố cáo ông Hà Đình Nhã, Bí thư Huyện ủy Lập Thạch (Vĩnh Phúc), sau đó cưỡng đoạt 50 triệu đồng, Hà Văn Thành còn tố cáo nhiều lãnh đạo địa phương khác.

Theo cáo trạng của Viện KSND huyện Lập Thạch, ngoài việc tố cáo ông Hà Đình Nhã, Thành còn có đơn tố cáo, phản ánh đối với một số cá nhân khác đang công tác tại các cơ quan Đảng, Nhà nước trên địa bàn huyện Lập Thạch.

Trước khi bị bắt vì hành vi cưỡng đoạt tiền của Bí thư Huyện ủy Lập Thạch, Thành còn tố cáo nhiều lãnh đạo khác
Trước khi bị bắt vì hành vi cưỡng đoạt tiền của Bí thư Huyện ủy Lập Thạch, Thành còn tố cáo nhiều lãnh đạo khác

Cụ thể, Thành tố cáo, phản ánh ông Nguyễn Tiến Thiệp (SN 1972), Bí thư Đảng ủy; ông Hà Thành Tích (SN 1964), Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tử Du (huyện Lập Thạch) có vi phạm trong quản lý nhà nước về đất đai, được bầu không đúng ý dân…

Tố cáo ông Nguyễn Hữu Cát (SN 1958), nguyên Chủ tịch UBND xã Tử Du có vi phạm trong quản lý nhà nước về đất đai, khai man để hưởng chế độ. Ông Khổng Quốc Việt (SN 1954), nguyên Chủ tịch MTTQ xã, khai man để được hưởng chế độ. Ông Nguyễn Trung Thành (SN 1964), nguyên Phó Bí thư Đảng ủy xã nhận sai cho người khác hưởng chế độ. Ông Đỗ Tiến Yên (SN 1966), Chủ tịch Hội nông dân huyện Lập Thạch (nguyên Chủ tịch UBND xã Tử Du), tạm ứng tiền sai để chi trả chế độ cho đối tượng được hưởng tiền trợ cấp, ưu đãi hoạt động kháng chiến. Ông Phạm Văn Hòa (SN 1978), Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện và ông Lưu Trung Khánh (SN 1973), Phó Chánh văn phòng huyện (nguyên Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện) không có bằng cấp, không có chuyên môn nghiệp vụ trong thực hiện nhiệm vụ.

Cũng theo cáo trạng, đối với những nội dung tố cáo, phản ánh này đều được các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Theo đó, quá trình điều tra xác định có nội dung tố cáo, phản ánh đúng, có nội dung không đúng.

Như Đại Đoàn Kết Online đã đưa tin, ngày 9/8, Tòa án nhân dân huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc cho biết đơn vị này đã thụ lý vụ án, chuẩn bị đưa ra xét xử Hà Văn Thành về hành vi cưỡng đoạt tài sản của Bí thư Huyện ủy Lập Thạch.

Theo cơ quan điều tra, lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo, Hà Văn Thành đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của ông Hà Đình Nhã, Bí thư Huyện ủy Lập Thạch.

Cụ thể, ngày 19/10/2021, Hà Văn Thành (68 tuổi, ở Tử Du) gửi đơn đến Huyện ủy Lập Thạch tố cáo ông Nhã có vi phạm trong công tác tổ chức cán bộ, quản lý đất đai trên địa bàn huyện.

Ngày 29/10/2021, trong khi làm việc, Thành yêu cầu anh Nguyễn Đình Tuấn, Chánh Văn phòng Huyện ủy Lập Thạch phải xác nhận Thành đã gửi đơn tố cáo ông Nhã.

Tiếp đến, thông qua anh Tuấn, Thành yêu cầu ông Nhã phải đưa cho Thành 50 triệu đồng thì sẽ rút các đơn.

Do bị uy hiếp, cũng như sợ ảnh hưởng đến tình hình chính trị địa phương và danh dự, uy tín của bản thân nên ông Nhã phải chấp nhận yêu cầu của Thành. Ông Nhã đã đưa cho anh Tuấn 50 triệu đồng, nhờ anh này đưa cho Thành.

Khoảng 16h ngày 29/10/2021, tại quán cà phê ở thị trấn Lập Thạch, khi Thành vừa nhận 50 triệu đồng của ông Nhã thì bị Công an huyện Lập Thạch phát hiện, bắt quả tang, thu giữ toàn bộ vật chứng.

Tại cơ quan điều tra, Hà Văn Thành đã thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cưỡng đoạt 50 triệu đồng của Bí thư huyện ở Vĩnh Phúc: Nhiều lãnh đạo cũng bị tố cáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO