Vụ dân chặn bãi rác Sóc Sơn: Sẽ hỗ trợ để bảo đảm bà con có đủ khả năng tái định cư

L.Bình 31/10/2020 07:30

Đó kết luận của Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong tại Hội nghị đối thoại của Thường trực Thành ủy với Nhân dân 3 xã: Hồng Kỳ, Nam Sơn, Bắc Sơn (huyện Sóc Sơn), tổ chức chiều 30/10.

Thường trực Thành ủy Hà Nội đối thoại với người dân 3 xã Hồng Kỳ, Nam Sơn, Bắc Sơn (huyện Sóc sơn) liên quan đến những vấn đề ở bãi rác Nam Sơn. (Ảnh VTC New).

Ông Nguyễn Văn Phong cho biết, thành phố ghi nhận những vất vả, khó khăn, thậm chí là thiệt thòi của người dân 3 xã vùng ảnh hưởng Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn; sẽ cố gắng bảo đảm quyền lợi cao nhất cho người dân, dựa trên thẩm quyền của thành phố, trong khuôn khổ của pháp luật cho phép.

Ông Phong cũng cho biết, thành phố đã thống nhất đồng ý chủ trương về cấp thẻ bảo hiểm y tế cho cả những khu vực ngoài 1.000 m2. Tuy nhiên, giới hạn đến đâu, như thế nào, bao nhiêu hộ được hưởng thì thành phố giao cho huyện Sóc Sơn, các sở ngành thống nhất đề xuất. Bên cạnh đó, đẩy mạnh cung cấp nước sạch cho người dân 3 xã (Hồng Kỳ, Nam Sơn, Bắc Sơn).

Đặc biệt, TP sẽ hỗ trợ để bảo đảm bà con có đủ khả năng tái định cư. Trong đó, đối với những hộ có sổ đỏ mà diện tích sổ đỏ quá hạn mức đã được cấp rồi thì trước mắt sẽ đền bù cho người dân đúng với sổ đỏ, nhưng đề nghị người dân nghiên cứu, tính toán, kê khai; sau đó tất cả những sổ đó sẽ chuyển các cơ quan chức năng trong đó có cơ quan điều tra, thanh tra rà soát lại, nếu có vi phạm trong cấp sổ đỏ sẽ xử lý nghiêm, bảo đảm công bằng, đúng pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ dân chặn bãi rác Sóc Sơn: Sẽ hỗ trợ để bảo đảm bà con có đủ khả năng tái định cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO