Vụ đánh bom tại Sri Lanka: 359 người thiệt mạng

Duy Long 25/04/2019 06:03

Cảnh sát Sri Lanka hôm 24/4 cho hay họ đã bắt giữ thêm 18 người để thẩm vấn về loạt vụ đánh bom tự sát đẫm máu nhằm vào nhiều nhà thờ, khách sạn hạng sang nhân dịp Lễ Phục sinh. Cùng ngày, con số người thiệt mạng chính thức đã lên tới 359 người.

Vụ đánh bom tại Sri Lanka: 359 người thiệt mạng

An ninh được thắt chặt ở thủ đô Colombo, Sri Lanka. (Nguồn: Reuters).

Tổ chức phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố nhận trách nhiệm về loạt vụ đánh bom ở Sri Lanka, nói rằng hành động này nhằm trả thù các vụ tấn công nhằm vào 2 nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand, khiến 50 người thiệt mạng hồi tháng 3 vừa qua.

Phát ngôn viên cảnh sát Ruwan Gunasekera cho hay, con số người chết trong loạt vụ đánh bom đã tăng từ 321 lên 359 người, trong khi có 500 người khác bị thương. Tuy nhiên, con số thương vong này dự kiến sẽ còn tăng.

Cùng ngày, thông qua Hãng thông tấn Amaq, IS tuyên bố rằng loạt vụ tấn công ở Sri Lanka được thực hiện bởi 7 tay súng của chúng, nhưng không đưa ra bằng chứng cụ thể. Nếu điều này được xác nhận, đây sẽ là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất mà tổ chức này thực hiện bên ngoài lãnh thổ Iraq và Syria.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Sri Lanka Ruwan Wijewardene nói trước Quốc hội rằng, 2 nhóm phiến quân ở nước này - gồm National Thawheed Jama’ut (NTJ) và Jammiyathul Millathu Ibrahim (JMI) - đứng đằng sau loạt vụ tấn công.

Lực lượng cảnh sát đã tổ chức khám xét hàng loạt ngôi nhà trong đêm 23/4 để tìm kiếm kẻ tình nghi, và tạm giữ thêm 18 người, nâng tổng số người bị bắt giữ để thẩm vấn lên con số 60, trong đó có 1 công dân Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ đánh bom tại Sri Lanka: 359 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO