Vụ đánh nữ sinh sau va chạm giao thông: Bộ GDĐT đề nghị xử lý nghiêm

Xuân Ngọc 10/12/2020 09:02

Bộ GDĐT đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối với người đàn ông có hành vi bạo lực, đánh nữ sinh ngay trên đường sau va chạm giao thông theo đúng quy định pháp luật.

Hình ảnh Lê Tấn Thành đạp thẳng vào mặt nữ sinh V. sau khi vụ va chạm giao thông xảy ra.

Ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Công tác chính trị và Học sinh sinh viên (Bộ GDĐT) cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, hình ảnh do báo chí đưa tin, Bộ GDĐT đã chỉ đạo Sở GDĐT tỉnh Bình Dương khẩn trương xác nhận thông tin về vụ việc hai nữ sinh bị đánh trong clip. Đồng thời chỉ đạo các thầy cô giáo thăm hỏi, cùng gia đình động viên tinh thần, tư vấn tâm lý cho các em để học tập, sinh hoạt bình thường trở lại.

Bên cạnh đó, BGĐT cũng đã chỉ đạo Sở GDĐT Bình Dương chỉ đạo nhà trường phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an để điều tra, làm rõ vi phạm, xử lý nghiêm minh hành vi vi phạm pháp luật, xâm hại trẻ em của người liên quan; đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp trước pháp luật cho các em theo qui định tại Luật Trẻ em, áp dụng phương thức trợ giúp pháp lý thân thiện cho các em học sinh.

Liên quan đến vụ việc, chiều 9/12 thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, đã có ý kiến chỉ đạo Công an tỉnh Bình Dương khẩn trương điều tra, củng cố hồ sơ và xử lý nghiêm đối tượng Lê Tấn Thành theo quy định của pháp luật.

Cơ quan chức năng đọc Lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Tấn Thành để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích".

Như tin đã đưa, chiều 7/12, Lê Tấn Thành điều khiển xe máy Exciter (BKS 95E1-800.61) chở theo vợ đang lưu thông trên đường Bùi Ngọc Thu (phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một) thì xảy ra va chạm với xe đạp điện của 2 nữ sinh do em V.N.K.V. cầm lái.

Vụ va chạm làm 2 bên ngã xuống đường. Ngay sau đó, Thành lao tới đá liên tiếp vào đầu, rồi lấy gậy ba khúc thủ sẵn trong người đánh vào đầu nữ sinh này. Vụ việc sau đó được người dân can ngăn, Thành lấy xe máy đi về nhà, còn V. bị đa chấn thương được đưa vào bệnh viện.

Nhận được tin báo, Công an TP Thủ Dầu Một phối hợp với các đơn vị chức năng đến hiện trường, xác minh, thu thập chứng cứ, đồng thời đến nơi ở của đối tượng Thành thực hiện lệnh bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích".

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ đánh nữ sinh sau va chạm giao thông: Bộ GDĐT đề nghị xử lý nghiêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO