Vụ đầu độc cháu ở Thái Bình: Bà nội khai muốn 'giải thoát' cho cháu

Duy Hưng 05/08/2020 16:03

Bà Lệ khai do thấy cháu M. bị đa dị tật bẩm sinh, từ bại não, bệnh tim đến hở hàm ếch, ốm đau triền miên, rất khổ sở nên muốn "giải thoát" cho cháu, giúp cháu và bố mẹ cháu đỡ khổ.

Bà Chử Thị Mỹ Lệ.

Liên quan đến vụ việc bà Chử Thị Mỹ Lệ (Phó Trưởng khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) có hành vi đầu độc cháu nội mình bị bắt giam vì hành vi “giết người” theo Điều 123 Bộ luật Hình sự, ngày 5/8, nguồn tin từ Cơ quan điều tra, Công an TP Thái Bình cho biết, bước đầu bà Lệ đã khai nhận tội.

Theo đó, bà Lệ khai do thấy cháu M. bị đa dị tật bẩm sinh, từ bại não, bệnh tim đến hở hàm ếch, ốm đau triền miên, rất khổ sở nên muốn "giải thoát" cho cháu, giúp cháu và bố mẹ cháu đỡ khổ. Từ suy nghĩ này bà Lệ có hành vi pha thuốc chuột vào sữa cho cháu M. uống.

Liên quan tới sức khỏe của cháu M., ngày 5/8, lãnh đạo Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình cho biết sau khi uống phải sữa có độc, sau thời gian được cấp cứu tại BV Nhi Trung ương, đêm ngày 4/8, cháu M. đã được chuyển lại về Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình để tiếp tục được chăm sóc, điều trị trong tình trạng sức khỏe đã tiến triển hơn...

Trước đó, như Đại Đoàn Kết đã thông tin, cháu L.T.D.M. (sinh ngày 16/9/2019) sinh non, từ khi sinh ra đã bị bệnh bại não, hở hàm ếch, thường xuyên ốm yếu. Cháu M. sống với bố mẹ ở Hà Nội. Thời gian qua, M. được bố mẹ gửi về quê nhờ ông bà nội chăm sóc...

Ngày 13/7, Bệnh viện Nhi Thái Bình tiếp nhận bệnh nhân M. trong tình trạng nguy kịch. Sau 2 ngày được theo dõi, điều trị, bệnh tình của M. không giảm, nặng hơn nên ngày 15/7, Bệnh viện Nhi Thái Bình đã chuyển cháu lên điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Quá trình cấp cứu cháu M., Bệnh viện Nhi Trung ương phát hiện trong mẫu xét nghiệm của bệnh nhân có chất độc, loại thuốc diệt chuột. Sự việc được báo cho Công an quận Đống Đa để phối hợp điều tra, xác minh. Bà Lệ - bà nội cháu bé sau đó được Công an quận Đống Đa triệu tập đến làm việc.

Tại cơ quan công an, bà Lệ thừa nhận đã 2 lần bơm thuốc diệt chuột vào sữa rồi cho cháu nội uống, 1 lần ở nhà trước khi cháu M. nhập viện, 1 lần trong khi cháu M. đang cấp cứu ở Bệnh viện Nhi Thái Bình. Phần thuốc thừa, bà Lệ khai đang cất giữ ở nhà.

Vụ việc sau đó được Công an quận Đống Đa bàn giao cho Công an TP Thái Bình tiếp tục thụ lý điều tra. Khám xét nhà ở của đối tượng này, công an thu giữ được 1 lọ thuốc chuột đã qua sử dụng. Bà Lệ sau đó đã bị Công an TP Thái Bình bắt giam để phục vụ điều tra.

Liên quan đến sự việc, chiều ngày 4/8, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư thông tin đã đình chỉ công tác, sinh hoạt đảng đối với bà Chử Thị Mỹ Lệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ đầu độc cháu ở Thái Bình: Bà nội khai muốn 'giải thoát' cho cháu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO