Vụ DN tặng 2 xe sang cho Nghệ An: 'Tỉnh sẽ nghiêm túc chấp hành khi có yêu cầu'

Điền Bắc 10/03/2017 09:45

Liên quan việc tỉnh được doanh nghiệp tặng xe sang và gắn biển 80 ông Lê Đức Cường, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết: UBND tỉnh vừa có văn bản Báo cáo thường trực Tỉnh ủy về vấn đề này. “Văn phòng UBND tỉnh sẽ nghiêm túc chấp hành khi có yêu cầu của các cấp có thẩm quyền”.

Báo cáo số 560 của VP Tỉnh uỷ Nghệ An báo cáo về việc tiếp nhận xe ô tô làm nóng sư luận mấy ngày qua.

Được biết, ngày 7/1/2015, ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Tổng GĐ Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) có văn bản gửi Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An với nội dung: “Cienco 4 đã có nhiều năm hoạt động ở tỉnh Nghệ An, đã và đang tham gia đầu tư, xây dựng nhiều công trình hạ tầng giao thông quan trọng của tỉnh. Mặc dù, hiện nay Tổng công ty đã chuyển trụ sở chính ra Hà Nội, nhưng nhiều đơn vị thành viên vẫn đang đóng trụ sở và hoạt động ở tỉnh nhà. Chúng tôi được biết Nghệ An là tỉnh có diện tích lớn nhất cả nước, địa hình rộng lớn và phức tạp, trong khi đó điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Xuất phát từ tấm lòng của những người con hướng về quê hương, Cienco 4 mong muốn được trao tặng 1 xe ô tô con cho Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An để phục vụ công tác'' - trích công văn của Cienco 4.

Thời điểm đó, ông Nguyễn Quang Trạch, Chánh văn phòng UBND tỉnh Nghệ An đã chấp thuận cho Cienco 4 tặng Văn phòng chiếc xe Land Cruser 4.7, trị giá hơn 2,7 tỷ đồng, mang BKS 80A-167.68 để phục vụ công tác.

Chiếc ô tô BKS 067.68 được Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) tặng cho UBND tỉnh Nghệ An.

Ông Nguyễn Viết Đường, lúc này đang là Phó Chủ tịch UBND tỉnh, có quyết định xác lập chiếc xe 80A-167.68 quyền sở hữu của Nhà nước đối với tài sản.

Trước sự việc này, UBND tỉnh Nghệ An đã có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy về việc nhận xe của Cienco 4 để phục vụ công tác.

Sau khi được tặng xe ô tô, Văn phòng đã báo cáo Bộ Công an, UBND tỉnh. Văn phòng UBND tỉnh khẳng định, đã thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý có liên quan để quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, hạch toán đầy đủ giá trị tài sản theo chế độ kế toán đúng quy định hiện hành.

Được biết, cùng thời điểm trên, Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An cũng được một doanh nghiệp khác tặng chiếc Toyota Land Cruiser có giá trị tương đương.

Chiều ngày 9/3, làm việc với VP Tỉnh uỷ Nghệ An, ông Thái Thanh Quý, Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ cho biết, trước sự việc này Tỉnh uỷ đã ra báo cáo số 560-CV/VPTU ngày 8/3/2017 về việc báo cáo tiếp nhận xe ô tô do doanh nghiệp.

Cụ thể, ngày 20/3/2014, đại hội đồng cổ đông Công ty CPĐTXD Tuấn Lộc (gọi tắt là Cty Tuấn Lộc) có Quyết định số 217/QĐ-ĐHĐCĐ về việc tặng xe cho Tỉnh uỷ Nghệ An nhằm tạo điều kiện về phương tiện để phục vụ đi công tác, nhất là ở các huyện miền Tây của Nghệ An và đối ngoại với nước bạn Lào.

Phúc đáp văn bản trên, ngày 26/3/2014, Tỉnh uỷ Nghệ An có công văn tiếp nhận xe phục vụ công tác, đồng thời uỷ quyền cho Văn phòng Tỉnh uỷ làm thủ tục tiếp nhận.

Ngày 18/5/2014, Tỉnh uỷ Nghệ An đã tiếp nhận chiếc xe nói trên của Công ty CPĐTXD Tuấn Lộc “cho”. Chiếc xe này mang biển số xanh 80A-017.88.

Cũng trong báo cáo này, Tỉnh uỷ Nghệ An cho rằng, việc việc tặng xe ôtô cho Tỉnh uỷ Nghệ An là tự nguyện, xuất phát từ tấm lòng hướng về quê hương Nghệ An của Công ty Tuấn Lộc.

Theo đó, Tỉnh uỷ Nghệ An cũng đã thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý có liên quan để quản lý, sử dụng tài sản nhà nước, hạch toán đầy đủ giá trị tài sản theo chế độ kế toán theo đúng quy định hiện hành của nhà nước.

Cũng liên quan đến xe được doanh nghiệp tặng, ngày hôm qua (8/3/2017) - Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cũng đã có báo cáo gửi các cơ quan chức năng liên quan về nguồn gốc của chiếc 2,7 tỷ là do Cienco4 tặng cho UBND tỉnh Nghệ An.

Như vậy, đến thời điểm này, hai chiếc xe ôtô Toyota Land Cruiser 4.7 VX có BKS 80A - 167.68 và 80A-017.88 đã được xác định là của Cienco4 và Cty Tuấn Lộc tặng cho UBND tỉnh Nghệ An và Tỉnh uỷ Nghệ An để “làm công tác đối ngoại”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ DN tặng 2 xe sang cho Nghệ An: 'Tỉnh sẽ nghiêm túc chấp hành khi có yêu cầu'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO