Vụ ‘Đột kích quán bar’: Khởi tố hình sự 4 đối tượng

Thành Nhân 26/08/2016 11:18

Ngày 25/8, Công an tỉnh Quảng Nam đã thông tin cho báo chí về vụ án “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy, đánh bạc và tổ chức đánh bạc” mà Đại Đoàn Kết Online đã phản ánh.

Quang cảnh buổi họp báo.

Thông tin tại đây cho biết, qua công tác nắm tình hình, Cảnh sát phòng chống ma túy, Công an tỉnh Quảng Nam phối với Cục C47, Bộ Công an phát hiện vũ trường Diamond nằm trên đường Trương Chí Cương, phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ, Quảng Nam là tụ điểm chứa chấp, sử dụng trái phép chất ma túy.

Không những thế, ở đây còn tổ chức cá độ bóng đá qua mạng do Hoàng Đình Thắng (32 tuổi, còn gọi là Thắng “Diễm”, trú phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, Quảng Nam chủ quán bar) điều hành.

Trước tình hình trên, Công an tỉnh Quảng Nam đã báo cáo và cùng Cục C47 xác lập chuyên án đấu tranh triệt xóa tụ điểm này và bắt các đối tượng phạm pháp.

Sau khi có đầy đủ tư liệu chứng cứ thu thập được, chiều ngày 14/8 lực lượng chức năng đã bắt Hoàng Đình Thắng về hành vi “Tổ chức đánh bạc”.

Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Đến tối cùng ngày, CQĐT tiếp tục thực hiện lệnh bắt, khám xét đối với các đối tượng: Hoàng Đình Nhân (25 tuổi, em trai Thắng), Nguyễn Lê Văn (29 tuổi), Nguyễn Văn Dựa (29 tuổi, cùng trú phường An Mỹ) và Nguyễn Quốc Trung (33 tuổi, trú phường An Sơn, TP Tam Kỳ) cùng về hành vi Tổ chức đánh bạc.

Đặc biệt, khám xét tại nhà Hoàng Đình Nhân, CQĐT thu giữ hơn 1 tỷ đồng tiền mặt và các tang vật liên quan đến hành vi đánh bạc...

Tiếp đến khoảng 0h10 sáng ngày 15/8, lực lượng cảnh sát thuộc các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam đã “đột kích” quán bar Diamond, lúc này bên trong quán bar này có hơn 100 nam nữ thanh niên đang quay cuồng theo tiếng nhạc.

Đây là địa điểm ăn chơi “bay đêm” khá nổi tiếng tại thành phố Tam Kỳ. Qua khám xét, lực lượng chức năng thu giữ một số tang vật liên quan đến hành vi phạm tội của các đối tượng.

Tại hiện trường, CSCĐ của Bộ Công an và Công an tỉnh Quảng Nam đã tiến hành kiểm tra hành chính và phân loại đối tượng.

Thời điểm trinh sát đột kích quán bar có khoảng hơn 100 nam nữ thanh niên đang quay cuồng theo tiếng nhạc.

Đến 10h sáng cùng ngày hơn 100 dân bay đã được lấy mẫu để tiến hành thử phản ứng dương tính với ma tuý. Qua xét nghiệm nước tiểu có 12 đối tượng dương tính với ma túy.

Sau khi kiểm tra hành chính và phân loại đối tượng, một số thanh niên đã được cho về. Ngoài ra, một số đối tượng tình nghi liên quan đến việc đánh bạc, mua bán, sử dụng ma túy tiếp tục bị tạm giữ để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Qua đấu tranh ban đầu, Thắng, Trung, Nhân và Dựa đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Thắng, Nhân, Trung và Dựa để điều tra làm rõ về hành vi “Đánh bạc và tổ chức đánh bạc”.

Riêng hành vi chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy, cơ quan điều tra sẽ làm rõ và cung cấp thông tin sau.

Trước đó Đại Đoàn Kết đã có các bài “Đột kích quán bar có hàng trăm ‘dân bay’” (số ra ngày 15/8); “Bắt khẩn cấp 2 anh em chủ quán bar ‘tổ chức đánh bạc’, thu hơn 1 tỷ” (số ra ngày 16/8), phản ánh vụ việc nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ ‘Đột kích quán bar’: Khởi tố hình sự 4 đối tượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO