Vụ gian lận điểm ở Hà Giang: Bắt sếp của ông Vũ Trọng Lương

Đức Sơn 23/07/2018 17:30

Liên quan đến vụ nâng điểm cho 114 thí sinh, với trên 330 bài thi tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang, ngày 23/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Hoài (49 tuổi), Trưởng phòng Khảo thí và quản lý chất lượng thuộc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang.

Vụ gian lận điểm ở Hà Giang: Bắt sếp của ông Vũ Trọng Lương

Ông Nguyễn Thanh Hoài được xác định là người đưa chìa khóa nơi lưu giữ bài thi cho bị can Vũ Trọng Lương.

Cụ thể, theo Công an tỉnh Hà Giang, căn cứ Quyết định Khởi tố vụ án hình sự số 02 ngày 19/7; Căn cứ kết quả điều tra vụ án, ngày 23/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang ra Quyết định Khởi tố bị can số 06, Lệnh bắt bị can số 05 để tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thanh Hoài, Trưởng Phòng khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục thuộc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang, về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Các Quyết định và Lệnh trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Hà Giang, ông Nguyễn Thanh Hoài được phân công là Phó Trưởng Ban chấm thi, Trưởng Ban thư ký Hội đồng thi. Bước đầu, ngành chức năng cũng xác định, ông Nguyễn Thanh Hoài là người đã đưa chìa khóa nơi lưu giữ bài thi, hồ sơ thi trắc nghiệm đã chấm cho ông Vũ Trọng Lương, Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang, người đã trực tiếp can thiệp vào điểm thi của các thí sinh. Hành vi này của ông Hoài là trái với quy chế.

Trước đó, ngày 20/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã ra Quyết định Khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam 3 tháng đối với Vũ Trọng Lương (40 tuổi), Phó Trưởng phòng khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Qua kết quả điều tra ban đầu, Vũ Trọng Lương, Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang, đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, trực tiếp can thiệp vào kết quả thi của 114 thí sinh, với hơn 330 bài thi có tổng điểm đã công bố chênh lệch hơn 1,0 điểm so với điểm chấm thẩm định.

Không ít thí sinh có tổng điểm chênh lệch hơn 20 điểm so với điểm chấm thẩm định. Cá biệt có những thí sinh có tổng điểm được làm tăng lên đến 26,8 điểm, thậm chí tăng 29,95 điểm so với điểm chấm thẩm định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ gian lận điểm ở Hà Giang: Bắt sếp của ông Vũ Trọng Lương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO