Vụ giao con nhờ người chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt: Thêm người tố giác bạo hành trẻ em

Nguyễn Quốc 19/09/2022 19:12

Liên quan đến sự việc “Giao con nhờ người chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt”, thêm một gia đình ở Thừa Thiên - Huế đang làm đơn để tố cáo việc con họ bị đánh đập, bạo hành sau khi gửi con cho ông L.M.Q. chữa bệnh chậm phát triển.

Ông L.M.Q. tại đám tang của cháu M.Q.. Ảnh: GĐCC.

Ngày 19/9, gia đình chị N.T.L. (tên nhân vật đã được thay đổi, trú tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, gia đình chị đang làm đơn để tố giác việc con trai họ là cháu L.V.M. (9 tuổi, tên cháu bé đã được thay đổi) bị đánh đập, bạo hành gây thương tích nhiều bộ phận trên cơ thể sau khi gửi lên Lâm Đồng cho ông L.M.Q. chữa bệnh chậm phát triển.

Theo chị N.T.L., chồng chị quen biết ông Q. qua việc chơi cây cảnh, năm 2015 ông L.M.Q. có về nhà chị chơi. Lúc này, con trai chị mới được 2,5 tuổi nhưng bị chậm nói, chỉ có thể nói từng câu một.

Sau nhiều lần bị thuyết phục, cùng với những chiêu trò, thủ thuật tâm lý và những lời hứa hẹn sau 3 năm có thể chữa lành bệnh, được điều trị ở một khu biệt thự cao cấp với một chi phí đắt đỏ… nên gia đình chị L. đã tin tưởng giao cháu M. cho ông Q. điều trị từ năm 2017.

Đến tháng 3/2022, khi nhận cháu về, phát hiện nhiều điều bất thường trên cơ thể cháu M. như có nhiều vệt vết sẹo ở trên đầu, tay, chân, mắt….gia đình chị L. đã đưa cháu đi chụp phim tổng quát thì phát hiện thêm 2 ngón tay út ở hai bàn tay bị gãy và xương chân phải từng bị gãy.

“Sau đó, gia đình tôi đã nhiều lần vặn hỏi ông Q. lý do có những vết sẹo này thì ông này không phản hồi. Trước những dấu hiệu này, tôi đã nghĩ đến việc viết đơn tố cáo hành vi bạo hành của ông Q. và nay khi biết được sự việc của gia đình ông N.H.N., đồng thời xâu chuỗi lại các chi tiết bất thường, gia đình tôi quyết định không thể không lên tiếng”, chị L. nói.

Theo chị L., sau khi hỏi con về những vết thương trên người, cháu M. kể lại liên tục bị ông Q. dùng gậy gỗ để đánh đập vào đầu, tay, chân… chỉ vì những lý do như ngủ không được, ăn chậm…

Chị L. cũng khẳng định, con của chị trước đây chỉ chậm phát triển ngôn ngữ nói, mọi biểu hiện khác đều như bao đứa trẻ bình thường. Tuy nhiên, thời điểm gặp ông Q., với những thủ thuật tâm lý, ông này đã gieo rắc vào đầu gia đình chị những lo lắng về các điểm bất thường trên cơ thể cháu có thể khiến cháu bị điên, bị khùng hoặc dẫn đến tự tử.

Ban đầu, chị L. đã không tin và phản đối việc đưa cháu đi chữa trị nhưng trong vòng 2 năm, với đủ các chiêu trò, cùng những lời “cảnh báo” như nếu không chữa sớm thì nguy hiểm sau này… gia đình chị L. đã bị kéo vào chiêu trò lừa đảo của ông Q..

Theo chị L., sau khi trở về với gia đình, cháu M. đã đi học bình thường và được thầy cô đánh giá phát triển bình thường. Hiện mỗi lần nhắc đến ông Q., con tôi vẫn có những biểu hiện sợ hãi...

Như Báo Đại Đoàn Kết Online đã thông tin, sau khi nhận được đơn của ông N.H.N. tố cáo ông L.M.Q. về hành vi chữa bệnh gây chết người rồi tự ý thiêu thi thể con trai của mình, Công an thành phố Huế đã chuyển hồ sơ, đơn thư tố giác tội phạm đến Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ giao con nhờ người chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt: Thêm người tố giác bạo hành trẻ em

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO