Vụ giết người, đổ bê tông giấu xác ở Bình Dương: Chủ mưu kháng cáo kêu oan

Minh Thư 28/11/2020 12:03

Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Phạm Thị Thiên Hà kháng cáo kêu oan, cho rằng mình chỉ giết 1 người.

Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. Ảnh: SGGP
Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà tại phiên tòa xét xử sơ thẩm. Ảnh: SGGP.

Ngày 27/11, theo dự kiến TAND cấp cao tại TP HCM đưa ra xét xử vụ giết người, đổ bê tông 2 thi thể xảy ra tại huyện Bàu Bàng, Bình Dương xảy ra vào tháng 5/2019.

Tuy nhiên, phiên toà đã hoãn. Thời gian xử lại sẽ được ấn định sau.

Nạn nhân trong vụ án này được xác định là Trần Đức L. (SN 1969, quê Nghệ An) và Trần Trí T..

Trước đó, xét xử sơ thẩm vào tháng 7/2020, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên tử hình Phạm Thị Thiên Hà về tội giết người.

Các bị cáo liên quan đến vụ án này gồm: Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, ngụ Tiền Giang) bị tuyên phạt 22 năm tù về tội giết người và che giấu tội phạm, Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) bị phạt 19 năm tù về tội giết người và che giấu tội phạm trong khi Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Hà, 67 tuổi, ngụ Kiên Giang) bị phạt 13 năm tù về tội giết người và không tố giác tội phạm.

Tuy nhiên, sau bản án sơ thẩm, ba bị cáo Hà, Huyên và Hồng Hoa đều kháng cáo kêu oan. Trong đó, chủ mưu Phạm Thị Thiên Hà kháng cáo khẳng định mình chỉ giết T. chứ không giết L., Hồng Hoa cho rằng mình không tham gia giết người và không biết các bị cáo khác giết người, Huyên khẳng định mình không biết việc L. bị giết và không trực tiếp tham gia giết T..

Theo bản án sơ thẩm, Hà đứng đầu nhóm 8 người tu luyện giáo phái lạ, trong đó có 2 nạn nhân Trần Đức L. và Trần Trí T..

Tháng 7/2018, nhóm của Hà đến thuê nhà tại huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương). Tại đây, Hà cũng đề ra phương pháp tu luyện khổ hạnh như giai đoạn "tẩy tịnh", "tịch cốc".

Tháng 10/2018, nhóm của Hà chuyển đến thuê căn nhà tại xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng) với giá 2 triệu đồng/tháng, và cũng dùng bạt vây quanh căn nhà để tu luyện.

Ngày 27/12/2018, Hà điều khiển xe ô tô chở cả nhóm đến một khu du lịch tại xã Bình Châu (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thuê căn biệt thự ở và tiếp tục "tịch cốc".

Ngày 20/1/2019, do không chịu đựng được nên L. thoát khỏi phòng "tịch cốc" bằng cách leo qua cửa sổ nhảy xuống bãi cỏ bên hông biệt thự. Phát hiện L. bỏ trốn, Hà và Trần Trí T. đã liên tục đấm đá dẫn đến L. tử vong.

Ngày 23/1/2019, nhóm của Hà để thi thể L. ở hàng ghế sau rồi trở về căn nhà ở xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) phi tang xác.

Trong khoảng thời gian này, Hà và các thành viên trong nhóm cho rằng T. đã bị "Quỷ sa tăng nhập", nên Hà bàn bạc với Thảo, Huyên và Hoa về việc giết T..

Khoảng 16h ngày 15/3/2019, Hà và Huyên chích điện rồi dùng dây siết cổ T. đến chết rồi phi tang xác nạn nhân trong thùng nhựa đổ đầy bê tông. Sau đó nhóm của Hà đến thuê khách sạn ở TP Thủ Dầu Một ở và tu luyện.

Hai tháng sau, người dân phát hiện thể nạn nhân T. và L. tại căn nhà mà các đối tượng đã thuê ở huyện Bàu Bảng.

Đến ngày 18/5/2019, nhóm của Hà bị lực lượng chức năng bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ giết người, đổ bê tông giấu xác ở Bình Dương: Chủ mưu kháng cáo kêu oan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO