Vụ hiếp dâm thiếu nữ tàn tật: Gia đình nạn nhân kháng cáo

Theo Dantri 13/05/2020 07:48

Tòa tuyên bị cáo Giang 2 năm tù về tội hiếp dâm người tàn tật. Gia đình bị hại đã làm đơn kháng án, yêu cầu xem xét lại vì cho rằng mức án trên là quá nhẹ.

Vụ hiếp dâm thiếu nữ tàn tật: Gia đình nạn nhân kháng cáo

Bà N. cùng cô con gái khuyết tật bị xâm hại.

Chiều 12/5/2020, bà Nguyễn Thị N. (52 tuổi, trú xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu, Nghệ An) là mẹ em Nguyễn Thị Q. (23 tuổi - bị tàn tật) cho biết, gia đình bà đã có đơn kháng cáo sau khi Tòa án nhân dân huyện Diễn Châu tuyên phạt bị cáo Phan Huy Giang (44 tuổi, trú tại xã Diễn Lộc) 2 năm tù về tội “Hiếp dâm”.

Bà N. cho rằng, bản án mà Tòa án nhân dân huyện Diễn Châu tuyên tại phiên sơ thẩm ngày 17/3/2020 đối bị cáo Giang (kẻ đã hiếp dâm con gái bà) là quá nhẹ. Bà mong muốn Tòa cấp cao hơn sẽ xét xử nghiêm minh vụ việc này, đưa ra một bản án thích đáng cho hành vi thú tính của đối tượng.

Bà N. chia sẻ: "Tòa án nhân dân huyện Diễn Châu xử đối tượng Giang 2 năm là quá nhẹ. Tội đánh nhau gây thương tích tòa cũng xử 2 năm, huống hồ đây là tội hiếp dâm. Ai cũng nói tòa xử như vậy là không công bằng. Hơn nữa con gái tôi là người tàn tật, không có khả năng kháng cự...”.

Bà N. cho biết thêm, ngày Tòa án nhân dân huyện Diễn Châu xét xử phiên sơ thẩm, gia đình bà chỉ có 3 người được tham dự, còn người dân, bà con muốn đến xem cũng không được.

Theo nội dung vụ án, vào khoảng 15h ngày 9/11/2019, Phan Huy Giang đến nhà bà Nguyễn Thị N. để thông báo về việc không có chế độ chính sách thích hợp để hỗ trợ em Nguyễn Thị Q.

Thấy Q. ở nhà một mình, Giang nói “cho chú chụp ảnh”, sau đó dùng điện thoại chụp bộ phận nhạy cảm của Q. và đi về nhà. Khoảng 1 tiếng sau, Giang tiếp tục tìm đến, lúc này tại nhà có Q. và cháu Cao Minh K. (em Q.). Giang nói với cháu K.: “Nói với mẹ, chị Q. quá tuổi nên không làm được chế độ”, đồng thời cho Q. 100.000 đồng.

Đến 19h cùng ngày, Phan Huy Giang lại đến nhà và thông báo với bà N. “chế độ học nghề của cháu Q. không được xét, ta nên chụp ảnh cháu đưa lên facebook để nhờ các nhà hảo tâm ủng hộ một chiếc xe lăn”.

Sau khi chụp ảnh Q. xong, Giang về nhà ăn cơm rồi đi ngủ. Đến 22h30’, Giang tỉnh giấc và uống một cốc rượu. Lúc này Giang mở điện thoại ra xem lại các hình ảnh đã chụp cho Q. và dục vọng nổi lên.

Lấy cớ đi thể dục, Giang lại đến nhà bà N. Thấy cổng nhà không khóa, điện đã tắt nên Giang lẻn vào phòng Q., dùng vũ lực thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân.

Ngày 10/11/2019, sau khi nghe con gái thuật lại sự việc, bà N. đã làm đơn tố giác gửi đến cơ quan chức năng. Một ngày sau, Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã tiến hành trưng cầu Trung tâm giám định pháp y tỉnh Nghệ An về tình dục đối với Q.

Sau đó, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Diễn Châu đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Phan Huy Giang về hành vi “Hiếp dâm”.

Ngày 17/3/2020, Tòa án nhân dân huyện Diễn Châu đã đưa vụ án ra xét xử phiên sơ thẩm. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Phan Huy Giang 2 năm tù về tội “Hiếp dâm”, thời hạn tính từ ngày tạm giữ, tạm giam 11/11/2019. Về trách nhiệm dân sự buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại 50 triệu đồng.

Cho rằng bản án quá nhẹ không đủ sức răn đe, bà N. đã làm đơn kháng cáo.

Được biết, thời điểm gây án, Phan Huy Giang đang là nhân viên thư viện của một Trường Tiểu học trên địa bàn huyện Diễn Châu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ hiếp dâm thiếu nữ tàn tật: Gia đình nạn nhân kháng cáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO