Vụ hiệu trưởng bị phụ huynh mang dao vào trường đe dọa: Rút đơn tố cáo

Hạnh Nguyên 30/11/2022 13:34

Sáng 30/11, ông Phan Đình Thống, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Lâm (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) xác nhận đã rút đơn tố cáo phụ huynh Võ Văn Điệp (40 tuổi, trú tại thôn Lâm Bình, xã Sơn Lâm).

Theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Lâm, sau khi vụ việc xảy ra, gia đình phụ huynh Võ Văn Điệp đã đến nhà xin lỗi. “Họ đã nhận ra hành vi sai trái của mình, hơn nữa tôi không muốn sự việc thêm căng thẳng”, ông Thông nói.

Trước đó như Đại Đoàn Kết Online đã phản ánh, khoảng 13h45 ngày 31/10/2022, ông Võ Văn Điệp là phụ huynh học sinh trường Tiểu học Sơn Lâm có hành vi vác dao xông vào nhà trường đe dọa nhiều giáo viên. Sau đó, ông Điệp tìm gặp hiệu trưởng để tiếp tục đe dọa và bắt hiệu trưởng quỳ gối xin lỗi ông Điệp.

Về nguyên nhân dẫn đến sự việc được cho là sáng 24/10, sau tiết chào cờ đầu tuần, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Lâm có gọi 30 học sinh chưa tham gia Bảo hiểm y tế lên trước sảnh văn phòng để vận động, tuyên truyền các em trao đổi với bố mẹ về việc tham gia công tác bảo hiểm y tế.

Những ngày sau đó, một số phụ huynh đã tham gia đóng Bảo hiểm y tế cho học sinh. Đến ngày 30/10 còn lại 14 em chưa tham gia. Nhà trường tiếp tục gửi giấy mời phụ huynh lên trường để cùng trao đổi về sự cần thiết tham gia Bảo hiểm y tế cho học sinh.

Đến sáng 31/10, nhà trường tổ chức chào cờ và cuối buổi có mời một số học sinh, trong đó có 2 con của ông Điệp đứng dậy để hỏi phụ huynh đã nhận được giấy mời chưa mà không thấy phản hồi lại. Chiều hôm ấy phụ huynh Điệp chở con đến trường học và có hành vi như trên.

Ngày 2/11, Công an huyện Hương Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Văn Điệp để điều tra về hành vi “Làm nhục người khác” theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ hiệu trưởng bị phụ huynh mang dao vào trường đe dọa: Rút đơn tố cáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO