Vụ ‘HTX cắt điện vì bình luận trên mạng’: Bàn giao cho ngành điện

Hạnh Nguyên 11/10/2019 11:15

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Dương Tất Thắng vừa ký quyết định số 3324/QĐ-UBND/8/10/2019 về việc bàn giao lưới điện xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho ngành điện quản lý.

Vụ ‘HTX cắt điện vì bình luận trên mạng’: Bàn giao cho ngành điện

HTX Thành Tâm sẽ phải chuyển giao toàn bộ lưới điện hạ áp nông thôn ở xã Cẩm Nhượng cho ngành điện quản lý.

Theo quyết định này, toàn bộ lưới điện hạ áp nông thôn xã Cẩm Nhượng do HTX kinh doanh dịch vụ tổng hợp Thành Tâm đầu tư, quản lý, bán điện đến các hộ dân sử dụng sẽ được chuyển sang cho công ty Điện lực Hà Tĩnh (Tổng công ty điện lực miền Bắc) quản lý, bán lẻ đến tận các hộ sử dụng điện.

“Chậm nhất 15 ngày kể từ ngày có quyết định phê duyệt, 2 bên tiến hành bàn giao và tiếp nhận tài sản lưới điện hạ áp nông thôn xã Cẩm Nhượng; hoàn thành công tác giao nhận trước ngày 20/12/2019” – Quyết định nêu rõ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu 2 bên giao và nhận phối hợp tiến hành kiểm kê số lượng, đánh giá chất lượng còn lại của từng tài sản bàn giao. Hội đồng định giá tài sản lưới điện hạ áp nông thôn xã Cẩm Nhượng thẩm định giá trị tài sản còn lại, xác định cơ cấu nguồn vốn đầu tư, giá trị vốn vay trình UBND tỉnh phê duyệt.

Vụ ‘HTX cắt điện vì bình luận trên mạng’: Bàn giao cho ngành điện - 1

Người dân xã Cẩm Nhượng phản ánh những sai phạm của HTX Thành Tâm.

Để có được kết quả này, trước đó báo Đại Đoàn Kết đã có nhiều tin, bài phản ánh về những sai phạm tại HTX kinh doanh dịch vụ tổng hợp Thành Tâm. HTX này đã tự ý cắt điện của người dân và yêu cầu đi kiểm định công tơ điện chỉ vì các hộ dân này phản ánh, bình luận trên Facebook.

Vào cuộc điều tra, PV Đại Đoàn Kết còn phát hiện HTX Thành Tâm bán giá điện cho hộ kinh doanh và hộ sản xuất cao hơn giá niêm yết của Bộ Công thương và sự việc này tái phạm nhiều lần. Sau khi những sai phạm bị phát hiện, ông Nguyễn Trọng Dũng - Chủ nhiệm HTX Thành Tâm đã có đơn xin trả giấy phép hoạt động với lý do không đủ năng lực. Hàng nghìn người dân xã Cẩm Nhượng cũng ký đơn tập thể bày tỏ nguyện vọng được sử dụng điện của ngành điện lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ ‘HTX cắt điện vì bình luận trên mạng’: Bàn giao cho ngành điện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO