Vũ khí bí mật của Anh trước trận đấu với Pháp

Lê Trang (Theo The Sun) 07/12/2022 16:41

Một thập kỷ trước, HLV Steve Holland đã ấp ủ một kế hoạch toàn diện để dập tắt mối đe dọa từ Lionel Messi trong trận bán kết Champions League và kế hoạch đã thành công. Mười năm trôi qua, trợ lý đáng tin cậy của HLV Gareth Southgate đang vạch ra một kế hoạch để chống lại danh thủ người Pháp Kylian Mbappe trong trận tứ kết World Cup 2022 ngày 11/12.

Mbappe là một tài năng tuyệt vời tại World Cup - một cầu thủ "khủng khiếp" với "thể lực đáng kinh ngạc" mà đội tuyển Anh phải tìm cách ngăn chặn nếu họ muốn tiến vào bán kết.

Anh có một vũ khí bí mật để ngăn chặn ngôi sao người Pháp Kylian Mbappe. Ảnh: Getty.
HLV Steve Holland, trợ lý của HLV Gareth Southgate đang vạch ra một kế hoạch để chống lại danh thủ người Pháp Kylian Mbappe trong trận tứ kết World Cup. Ảnh: The Sun.

Nhưng Anh là đội ghi bàn hàng đầu của giải đấu với 12 bàn thắng - bằng với Bồ Đào Nha thời điểm hiện tại - và được cho là đội hay nhất ở Qatar cho đến nay.

Vì vậy, trong khi Holland thừa nhận anh và Southgate sẽ thay đổi chiến thuật đặc biệt để chống lại tốc độ, kỹ năng và khả năng dứt điểm của Mbappe, anh khẳng định tuyển Anh sẽ không rút lui.

Trả lời The Sun, danh thủ Mbappe khiến Holland nhớ lại trận bán kết năm 2012. Đó là khi Messi không thể ghi bàn bằng cả hai chân và The Blues đi tiếp nhờ chiến thắng 1-0 trên sân nhà và hòa 2-2 ở Nou Camp, khi John Terry bị đuổi khỏi sân và chiến binh vĩ đại người Argentina bỏ lỡ một quả phạt đền.

HLV Holland đã giúp The Blues giữ Lionel Messi im lặng trong trận bán kết Champions League 2012. Ảnh: Getty.

Holland phát biểu: “Đó là trò mèo vờn chuột kiểu “Vâng, chúng ta vẫn phải cố gắng đối phó với hắn” nhưng chúng ta cũng phải cố gắng khai thác điểm yếu. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ không chỉ tìm cách ngăn chặn một cầu thủ mà sẽ tìm cách làm mọi thứ có thể để hạn chế thể lực khủng khiếp của anh ta trong khi vẫn cố gắng tập trung vào điểm mạnh của mình".

“Bởi vì chúng tôi có những cầu thủ giỏi, có khả năng gây rắc rối cho Pháp như Mbappe sẽ làm với chúng tôi".

Holland đã làm việc dưới thời HLV Roberto Di Matteo năm 2012 và cũng đã hỗ trợ HLV Andre Villas-Boas, HLV Rafa Benitez, HLV Mourinho, HLV Guus Hiddink và HLV Antonio Conte tại Stamford Bridge.

Kinh nghiệm phong phú của anh khiến anh trở thành một người có tiếng nói bên cạnh Southgate – người mà anh đã làm việc cùng từ năm 2013, ban đầu là với đội U21 Anh.

Trong khi Holland thoải mái thảo luận về các lựa chọn, anh không tiết lộ kế hoạch chống lại Mbappe.

Với việc siêu sao của Paris Saint-Germain đang tàn phá bên cánh trái, rõ ràng Southgate và Holland sẽ chuyển sang sơ đồ 5 hậu vệ - với Kyle Walker ở vị trí bên phải của bộ 3 trung tâm và Kieran Trippier ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Nhưng có vẻ đội tuyển Anh đã trở nên đủ táo bạo về sức mạnh của chính họ để tiếp tục với sơ đồ 4 hậu vệ, với Walker ở vị trí hậu vệ phải và Jordan Henderson đảm nhận thêm trách nhiệm phòng ngự.

Điều đó có liên quan nhiều đến sự xuất hiện của Jude Bellingham và niềm tin rằng tuyển Anh có sự cân bằng ở hàng tiền vệ với cầu thủ trẻ của Borussia Dortmund trước Henderson và Declan Rice.

Kinh nghiệm và khả năng đọc trận đấu của Henderson sẽ là chìa khóa để có được những cầu thủ xung quanh Mbappe và khiến anh ta bị cô lập trước Walker thường xuyên nhất có thể.

Holland cho biết: “Tôi không hoàn toàn đồng ý với việc cho rằng số năm tiêu cực hơn số bốn. Đối đầu với Đức tại Euro, họ chơi 3-4-3 và chúng tôi cảm thấy nếu phối hợp với từng cá nhân trên sân thì chúng tôi có thể vượt trội hơn – vì vậy đó là một cách tốt để giành chiến thắng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vũ khí bí mật của Anh trước trận đấu với Pháp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO