Vụ kit test của Công ty Việt Á: Khởi tố nguyên Vụ trưởng Vụ trang thiết bị và công trình y tế

PV (theo TTO) 31/12/2021 18:43

CQĐT khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét đối với ông Nguyễn Minh Tuấn, nguyên Vụ trưởng Vụ trang thiết bị và công trình y tế.

TTO dẫn lời Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an cho biết ngày 31/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án về các tội đưa hối lộ, nhận hối lộ và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ liên quan đến vụ nâng khống giá kit xét nghiệm Covid-19 xảy ra tại Công ty cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) và nhiều địa phương.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét, áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với ông Nguyễn Minh Tuấn, nguyên Vụ trưởng Vụ trang thiết bị và công trình y tế thuộc Bộ Y tế.

Ông Tuấn bị C03 bắt tạm giam để điều tra về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Viện KSND tối cao đã phê chuẩn các quyết định và lệnh trên.

Theo kết quả điều tra ban đầu vụ "thổi giá" kit xét nghiệm được Bộ Công an công bố, CDC Hải Dương mua kit xét nghiệm RT-PCR của Việt Á với giá 470.000 đồng/kit, mức giá này được xác định là có kê khống, bao gồm tiền “hoa hồng”. Tuy nhiên, Bộ Y tế lại là đơn vị giới thiệu mức giá này cho các tỉnh.

Thời gian qua, Bộ Y tế nhiều lần gửi công văn tới sở y tế các địa phương, các bệnh viện, viện nghiên cứu trực thuộc bộ ngành, thông báo danh sách sinh phẩm/trang thiết bị y tế xét nghiệm Covid-19 đã được cấp số đăng ký lưu hành hoặc cấp giấy phép nhập khẩu.

Theo văn bản ngày 2/7/2021 do ông Nguyễn Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ trang thiết bị và công trình y tế ký gửi các sở y tế, bệnh viện, viện trực thuộc bộ, cập nhật danh sách sinh phẩm, giấy phép, khả năng cung ứng và giá bán kit xét nghiệm, vật tư do các đơn vị cung ứng công bố, Bộ Y tế đã giới thiệu bộ kit xét nghiệm Việt Á ở vị trí số 1, với khả năng cung ứng 3 triệu kit xét nghiệm/tháng, giá 470.000 đồng/kit.

Đây là một trong số văn bản của Bộ Y tế gửi các tỉnh thành, cập nhật danh mục và giá kit xét nghiệm, vật tư y tế, giá kit xét nghiệm PCR LightPower của Việt Á luôn là 470.000 đồng/kit.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ kit test của Công ty Việt Á: Khởi tố nguyên Vụ trưởng Vụ trang thiết bị và công trình y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO