Vụ lắp camera quay lén cảnh ân ái trong nhà nghỉ để tống tiền: Hạ giá để gạ tình

Minh Thư 18/12/2020 20:04

Sau khi quay lén cảnh ân ái của các cặp đôi trong nhà nghỉ, Giang và Toại in ảnh nhạy cảm rồi gửi cho nạn nhân và đe dọa nếu không đưa tiền sẽ tung clip lên mạng xã hội hoặc gửi cho người thân.

Hai đối tượng Giang và Toại tại cơ quan chức năng.
Hai đối tượng Giang và Toại tại cơ quan chức năng.

Ngày 18/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố Chu Danh Giang (37 tuổi) và Nguyễn Trọng Toại (23 tuổi) cùng trú huyện Hoài Đức, Hà Nội, về tội Cưỡng đoạt tài sản, theo điều 170 Bộ luật Hình sự.

Danh và Toại là 2 đối tượng quay lén cảnh "ân ái" của các cặp đôi trong nhà nghỉ rồi tống tiền nạn nhân.

Theo tài liệu điều tra cũng như lời khai của 2 bị can cho thấy, hồi tháng 7/2020, nhóm đối tượng cần tiền nên lên kế hoạch gắn trộm camera loại siêu nhỏ trong nhà nghỉ, khách sạn để thu thập cảnh ân ái của các đôi nam nữ có quan hệ “ngoài luồng” nhằm tống tiền.

Sau khi bàn bạc, Giang và Toại mua nhiều camera nhỏ gọn rồi giả làm khách vào các nhà nghỉ, khách sạn thuê phòng để lắp camera.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Giang vờ làm khách thuê phòng số 2, số 3, số 4 nhà nghỉ N.A. (địa chỉ tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội) rồi lắp 3 thiết bị ghi hình ảnh vào chỗ kín trong phòng.

Sau đó, 2 bị can thuê phòng trọ gần nhà nghỉ đã gắn camera để làm nơi đặt các thiết bị liên quan và máy in ảnh. Toại cài phần mềm để gửi hình ảnh trực tuyến từ camera đến điện thoại.

Với thủ đoạn trên, ngày 19/11, 2 đối tượng đã quay trộm video chị T.M.A. quan hệ với người tình trong nhà nghỉ. Sau khi người phụ nữ này ra về, các đối tượng đi theo về tận nhà, nơi làm việc rồi lân la, dò hỏi thông tin.

Biết được địa chỉ của chị A., 2 bị can in hình ảnh nhạy cảm của nạn nhân, cho vào phong bì, dán kín, bên ngoài ghi số điện thoại kèm lời nhắn "gọi điện vào số này nếu không muốn người thân biết chuyện” rồi gửi đến nhà chị A..

Sau khi chị A. gọi điện để thương thuyết, Giang yêu cầu người phụ nữ chuyển khoản 100 triệu đồng và dọa nếu không đưa tiền sẽ tung clip lên mạng xã hội hoặc gửi cho người thân của nạn nhân.

Đầu tháng 12, khi thấy bị hại nói không có tiền, Giang giảm xuống 50 triệu đồng, thậm chí giảm xuống 20 triệu đồng nếu được ngủ cùng bị hại một đêm.

Ngày 10/12, khi Giang và Toại gặp chị A. để nhận tiền thì bị cảnh sát bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, 2 bị can thừa nhận đã cưỡng đoạt khoảng 180 triệu đồng của nhiều phụ nữ với thủ đoạn tương tự.

Tiến hành khám xét, lực lượng chức năng thu giữ 3 thẻ nhớ, 6 điện thoại di động, 1 máy in ảnh, 300 trang phôi ảnh, 4 camera chuyên dụng kích thước nhỏ, kết nối wifi dùng để quay trộm cùng nhiều thiết bị chuyên dụng khác.

Trong điện thoại, thiết bị lưu trữ của nhóm đối tượng, cơ quan điều tra còn phát hiện 52 clip, hình ảnh nhạy cảm trong phòng nhà nghỉ của nhiều nạn nhân.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng TP Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ lắp camera quay lén cảnh ân ái trong nhà nghỉ để tống tiền: Hạ giá để gạ tình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO