Vụ lở đất ở Malaysia: Ít nhất 13 người tử vong, hàng chục người vẫn mắc kẹt

PV (Tổng hợp) 16/12/2022 14:14

Đến trưa 16/12, đã có ít nhất 13 người thiệt mạng và 60 người khác được giải cứu trong vụ lở đất xảy ra sáng nay ở Malaysia.

Tìm kiếm nạn nhân trong vụ sạt lở. Ảnh: Bernama.

Vụ lở đất xảy ra tại một khu cắm trại ở bang Selangor, ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur.

Về vụ sạt lở này, TTXVN dẫn nguồn tin từ Bộ trưởng Y tế Malaysia cho biết, đã có ít nhất 13 người tử vong và khoảng 25 người khác có thể còn mắc kẹt, trong khi 60 người được giải cứu.

Cảnh sát Malaysia cho biết trong số những người được xác nhận đã thiệt mạng có một bé trai, sáu phụ nữ và một người đàn ông. Sở cứu hỏa và cứu hộ Selangor cho biết trong số những người bị ảnh hưởng bởi vụ lở đất, 25 người vẫn mất tích.

Ảnh: Bernama.

Trước đó, thông tin trên Hãng thông tấn Malaysia Bernama, ông Norazam Khamis - Giám đốc Sở Cứu hỏa và Cứu hộ Selangor cho biết, lính cứu hỏa đến hiện trường vào khoảng 3h sáng sau khi nhận được cuộc gọi cấp cứu lúc 2h24 sáng cùng ngày.

Theo ông Khamis, khu đất lớn ở gần trang trại hữu cơ Father đã đổ xuống khu cắm trại ở bên dưới. Vụ lở đất xảy ra từ độ cao ước tính 30m so với khu cắm trại và bao phủ một khu vực rộng khoảng 0,4 ha. Các con đường dẫn đến hiện trường đã tạm thời đóng cửa.

“Theo cảnh sát, có 100 người tại khu cắm trại có khả năng là nạn nhân của vụ lở đất”, ông Khamis nói.

Nhân viên từ nhiều trạm cứu hỏa cùng với Đội hoạt động chiến thuật và cứu hộ đặc biệt của Malaysia (STORM) cũng đã được triển khai đến hiện trường vụ lở đất để tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân.

[Khoảng 100 người nghi mắc kẹt trong trận lở đất ở Malaysia]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ lở đất ở Malaysia: Ít nhất 13 người tử vong, hàng chục người vẫn mắc kẹt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO