Vụ lộ thông tin hành khách đi máy bay: Đề nghị Bộ Công an điều tra

Quang Toàn 05/10/2017 07:00

Thời gian qua, nhiều hành khách đi máy bay qua nhiều sân bay, phố biến nhất là sân bay Cam Ranh (Khánh Hoà) liên tục nhận được các cuộc gọi sử dụng dịch vụ ô tô đưa đón sân bay ngay sau khi mua vé, kể cả khi mua vé trên hệ thống điện tử của hãng. Mỗi một số điện thoại của khách đặt vé bị nhiều hãng xe khác nhau gọi. Thậm chí, một hãng gọi điện quấy rối hành khách nhiều lần.

Liên quan đến việc để lộ, lọt thông tin hành khách đi máy bay, dẫn đến khách bị quấy rầy bởi các dịch vụ xe taxi, đại diện lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho hay, công tác này đã được triển khai nhưng phức tạp, đang chờ kết quả từ Cục Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao của Bộ Công an.

Ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho hay, ngay sau khi có chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục đã yêu cầu các hãng hàng không kiểm tra lại việc thực hiện kiểm soát thông tin của hành khách theo Thông tư số 01/2016/TT-BGTVT (Quy định chi tiết về Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam).

“Các hãng cũng đã thực hiện nhưng hiện chưa tìm ra nguyên nhân việc lộ lọt thông tin. Hiện có Vietnam Airlines đã đề nghị bên Bộ Công an, cụ thể là Cục Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vào cuộc xử lý” - ông Cường cho biết. Về trách nhiệm của Cục Hàng không Việt Nam, ông Cường cho hay: Có nhiều biểu hiện cho thấy sự phức tạp của vấn đề như thông tin của khách được hãng chuyển qua nhiều bộ phận như bộ phận soi chiếu an ninh sân bay, các đơn vị khác nhau tại sân bay... Vì thế để kiểm tra, phát hiện việc để lọt thông tin phải triển khai trên diện rộng, rất khó khăn.

Ông Cường cũng cho biết, lực lượng chức năng của hàng không đã phát hiện trường hợp nhân viên soi chiếu an ninh lấy điện thoại chụp lại màn hình soi chiếu có danh sách của hành khách để chuyển cho các hãng taxi. Đã có hai nhân viên hàng không có hành vi này đã bị xử lý. Ngoài ra, hiện nay, các đại lý bán vé máy bay có số lượng rất lớn, nếu các đại lý này đơn phương cấp danh sách hành khách cho dịch vụ taxi thì sẽ rất khó xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ lộ thông tin hành khách đi máy bay: Đề nghị Bộ Công an điều tra

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO