Vụ mất 4.250 khẩu trang giữa mùa dịch Covid-19: Cấu kết rút ruột thùng hàng

Đức Sơn - Anh Tuấn 14/04/2020 08:00

Liên quan đến việc vận chuyển khẩu trang của Công ty Viettel Post làm mất 4.250 chiếc của khách hàng, Cơ quan Điều tra hình sự các tổ chức sự nghiệp - Bộ Quốc phòng (viết tắt là Cơ quan ĐTHS) đã vào cuộc điều tra và đã xác định được danh tính 2 thủ phạm trộm hơn 4.000 chiếc khẩu trang: 2 đối tượng trộm cắp không phải là nhân viên của Bưu chính Viettel mà là nhân viên của đối tác của Viettel Post.

Vụ mất 4.250 khẩu trang giữa mùa dịch Covid-19: Cấu kết rút ruột thùng hàng

Lô khẩu trang bị Tùng và Tài móc trộm.

Trước đó, ngày 28/3/2020, Ông Phạm Hồng Sơn (trú tại TP HCM) đã gửi 8 thùng khẩu trang Liz’N Health đến ông Lê Thanh Bình (trú tại xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế) để tặng cho bà con ở các vùng sâu, vùng xa trên địa phận của tỉnh Thừa Thiên-Huế, thông qua dịch vụ vận chuyển của Công ty Viettel Post cung cấp.

Đến ngày 31/3, khi ông Lê Thanh Bình ra nhận hàng thì phát hiện các thùng hàng bị biến dạng. Ông Bình cùng bưu tá của Viettel Post đã lập biên bản tại chỗ và tiến hành cắt các thùng hàng kiểm tra và phát hiện mất 85 hộp chứa 4.250 chiếc khẩu trang. Nhận được thông tin, Viettel Post đã khắc phục số khẩu trang thiếu để không làm ảnh hưởng tới công việc của khách hàng.

Cơ quan ĐTHS cho biết, sau khi tiếp nhận công văn yêu cầu từ Công ty Viettel Post, đơn vị này đã tiến hành điều tra toàn bộ quá trình vận chuyển và khai thác của lô hàng từ khi Viettel Post nhận hàng tại nhà ông Phạm Hồng Sơn đến khi lô hàng được giao cho người nhận tại Thừa Thiên-Huế.

Theo đó, quá trình vận chuyển lô khẩu trang này trải qua rất nhiều chặng, có sự tham gia của Viettel Post, đối tác của Viettel Post, của hãng bay và các bộ phận khai thác mặt đất tại sân bay.

Đại diện Cơ quan ĐTHS cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với phía Viettel Post đẩy nhanh quá trình điều tra. Toàn bộ camera liên quan đến quá trình vận chuyển, khai thác lô hàng này đã được chúng tôi yêu cầu trích xuất và cung cấp đầy đủ. Đồng thời, chúng tôi đã gửi công văn đến các bên đối tác của Viettel Post, cũng như đối tác của các bên liên quan như Công ty Khai thác mặt đất tại sân bay đi và đến, Hãng vận chuyển đường bay... yêu cầu phối hợp trong quá trình truy tìm thủ phạm. Sau một thời gian điều tra, rà soát, phân tích xác minh kỹ càng từng khâu, từng bộ phận, từng cá nhân liên quan đến vụ việc, ngày 7/4/2020 Cơ quan điều tra hình sự Khu vực 2 đã xác định được đối tượng phạm tội”.

Cơ quan ĐTHS xác nhận, đối tượng Lê Minh Tài (là nhân viên đối tác của Công ty CP dịch vụ hàng hóa Sài Gòn thuê) làm việc trong khu vực tiếp nhận hàng bay phía trong sân bay và đối tượng Trịnh Kim Tùng là nhân viên của Công ty TNHH cung ứng nhân lực Nhân Kiệt (là đối tác cung ứng dịch vụ khai thác bưu phẩm, bưu kiện cho Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel). Cả 2 đối tượng đã cấu kết với nhau, lợi dụng thời điểm sau khi Viettel Post đã bàn giao hàng hóa và được tập kết tại khu trung chuyển trong khi chờ lên máy bay, các đối tượng đã kéo lô hàng này vào góc khuất và thực hiện hành vi rạch thùng hàng, rút ruột khẩu trang khoảng 10 hộp mỗi thùng, sau đó dùng băng keo dán lại thùng hàng để không bị phát hiện. Tổng số lượng đối tượng đã trộm cắp là 85 hộp khẩu trang tương đương 4.250 chiếc. Số khẩu trang lấy được, 2 đối tượng trên đã cho vào tải, vận chuyển bằng xe máy ra khỏi sân bay và đem đi tiêu thụ. 2 đối tượng đã thu lợi bất hợp pháp số tiền 18 triệu đồng từ việc ăn trộm khẩu trang mang đi bán.

Cơ quan ĐTHS khẳng định đối tượng trộm cắp không phải là nhân viên của Bưu chính Viettel. Đối tượng Lê Minh Tài (là nhân viên đối tác của Công ty CP dịch vụ hàng hóa Sài Gòn thuê) làm việc trong khu vực tiếp nhận hàng bay và Trịnh Kim Tùng là nhân viên của Công ty TNHH cung ứng nhân lực Nhân Kiệt (là đối tác cung ứng dịch vụ khai thác bưu phẩm, bưu kiện cho Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel). Đây là khâu trung chuyển hàng hóa, là nơi tiếp nhận hàng hóa của kho hàng hóa Công ty CP dịch vụ hàng hóa Sài Gòn để chuyển lên máy bay tại Sân bay Tân Sơn Nhất.

Cơ quan ĐTHS cho hay, vụ việc trên đã có đầy đủ căn cứ để cấu thành tội phạm trộm cắp tài sản, vì vậy cơ quan điều tra sẽ tiến hành hoàn thiện hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và các đối tượng liên quan để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ mất 4.250 khẩu trang giữa mùa dịch Covid-19: Cấu kết rút ruột thùng hàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO