Vụ mất tiền để được tiêm vaccine: UBND phường Vĩnh Phúc có văn bản trả lời Báo Đại Đoàn Kết

Nhóm PV 25/08/2021 14:08

Liên quan vụ việc “Mất tiền cho 'cò' để được tiêm vaccine Covid-19 thần tốc”, một cán bộ phường Vĩnh Phúc thừa nhận có nhận khoản bồi dưỡng của 3 người để được sắp xếp ưu tiên tiêm trước. Bà này làm một mình và không nhận bất cứ sự chỉ đạo từ ai.

Sau khi báo Đại Đoàn Kết đăng bài điều tra “Mất tiền cho 'cò' để được tiêm vaccine Covid-19 thần tốc”, chiều 24/8, UBND phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình (Hà Nội) đã có công văn số 893/UBND gửi Báo Đại Đoàn Kết.

Trong công văn, UBND phường Vĩnh Phúc nêu rõ, sau khi nhận được thông tin phản ánh, UBND phường đã làm việc và yêu cầu bà Nông Thị Cơ, Công chức Văn phòng, Thống kê phường Vĩnh Phúc báo cáo giải trình. Bước đầu, bà Nông Thị Cơ thừa nhận có nhận khoản bồi dưỡng của 3 người để được sắp xếp ưu tiên tiêm trước do bản thân hiện đang gặp vấn đề khó khăn về tài chính.

Việc làm này bà Nông Thị Cơ khẳng định chỉ làm một mình và không nhận bất cứ sự chỉ đạo từ ai. Hành vi của bà Nông Thị Cơ không chỉ vi phạm nghiêm trọng đạo đức công vụ mà còn gây mất lòng tin đối với người dân đối với chính quyền, nhất là trong thời điểm dịch dã căng thẳng như hiện nay.

UBND phường Vĩnh Phúc cũng cho biết, trong suốt thời gian qua, đội ngũ cán bộ công chức cùng các lực lượng chức năng của phường đã không quản ngày đêm vất vả, tập trung mọi sức lực cho công tác phòng, chống dịch, có những cán bộ công chức, cán bộ chiến sỹ công an phường, dân quân phường…. phải thức dậy từ 3, 4 giờ sáng để làm nhiệm vụ chốt trực, hoặc có những đêm khuya, lực lượng chức năng của phường vẫn phải miệt mài tuần tra, kiểm soát, kể cả việc cập nhật danh sách để đảm bảo tiến độ đăng ký tiêm chủng cho người dân.

Tất cả làm việc bằng tất cả tinh thần trách nhiệm, không quản khó khăn vất vả, với mong muốn sớm kiềm chế được dịch bệnh, đảm bảo sự an toàn và bình yên cho nhân dân trên địa bàn.

Liên quan vụ việc “Mất tiền cho 'cò' để được tiêm vaccine Covid-19 thần tốc”, UBND phường Vĩnh Phúc cũng có văn bản báo cáo đề nghị UBND Quận Ba Đình có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với công chức Nông Thị Cơ với hình thức buộc thôi việc để làm gương cho người khác.

Đồng thời lãnh đạo UBND phường Vĩnh Phúc đã họp, quán triệt trong toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức phường và phân công ngay một công chức văn hóa xã hội đảm nhiệm thay phần việc của bà Nông Thị Cơ để đảm bảo việc triển khai các nhiệm vụ không bị gián đoạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ mất tiền để được tiêm vaccine: UBND phường Vĩnh Phúc có văn bản trả lời Báo Đại Đoàn Kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO