Vụ một phụ nữ bị hành hung tại Cục THA: Mâu thuẫn trong kết luận giám định thương tật

PV 18/01/2022 17:06

Vừa qua, hàng trăm giáo viên và phụ huynh Trường THCS - THPT Newton đã ký đơn gửi cơ quan chức năng kiến nghị làm rõ một số nội dung trong kết luận giám định thương tật của Viện Pháp y Quốc gia, Bộ Y tế liên quan đến vụ việc bà Lê Thị Bích Dung, Phó Chủ tịch HĐQT Trường THCS - THPT Newton bị một nhóm 5 thanh niên hành hung khi đến nộp đơn tại Cục Thi hành án dân sự Hà Nội.

Hồi tháng 3/2021, báo chí phản ánh về việc bà Lê Thị Bích Dung bị một nhóm thanh niên hành hung khi đến nộp đơn ở tại Cục Thi hành án dân sự Hà Nội để đề nghị thi hành án dứt điểm.

“Tôi bị hành hung đến nay đã 10 tháng nhưng sự việc có dấu hiệu chưa được xử lý đúng người đúng tội” - bà Dung phản ánh với phóng viên.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, công an thu giữ dữ liệu trong camera tại hiện trường. Dữ liệu này thể hiện rõ việc bà Dung bị nhóm thanh niên đánh, đẩy ngã đập mông và đầu xuống nền gạch men cứng.

Trong đơn, bà Dung cho biết bà đã trải qua 3 lần giám định pháp y.

Lần 1 là khi bà nằm viện được 5 ngày, chưa viết đơn đề nghị giám định thì có 2 người xưng là Viện Pháp y của Bộ Công an đến khám vào chiều muộn chủ nhật, ngày 28/3/2021, trong lúc bà còn chưa tỉnh táo.

Sau khi khám, họ thông báo kết quả tổn thương 0% rồi bảo bà Dung ký nhưng bà và người nhà chưa yên tâm nên không ký.

Lần 2 là khi bà Dung không chấp nhận với kết quả giám định đó nên đã viết đơn đề nghị Công an thành phố cho đi giám định.

Tại Trung tâm Pháp y Hà Nội, có kết quả bà Dung bị chấn động não, thay đổi sắc tố da, tai khó nghe: 7% và bị lún cột sống 21%-25% nhưng vì không đủ chuyên môn đánh giá nên đề nghị chuyển Viện Pháp y Quốc gia.

Ngày 3/12/2021 Cơ quan Cảnh sát điều tra ra thông báo số 63/TB-PC01-Đ3 Thông báo kết luận giám định của Viện Pháp y Quốc gia, Bộ Y tế với nội dung: Chấn động não điều trị ổn định: 4%; Xẹp thân đốt sống D12 có tỷ lệ tổn thương cơ thể 21%. Tổng cộng 25%. Tuy nhiên, Viện Pháp y Quốc gia lại đưa 3 nguyên nhân về xẹp thân đốt sống D12: xẹp do chấn thương hoặc xẹp do chấn thương trên nền người yếu xương (bà Dung bị loãng xương) hoặc có thể xẹp cũ vì không có chụp phim MRI (chụp cộng hưởng từ) lúc mới bị chấn thương vào nhập viện.

Theo bà Dung, "lý do không có MRI tại thời điểm xảy ra chấn thương thì không thể tìm được nguyên nhân, là vô lý vì hiện nay ngành Y tế không đưa việc chụp MRI là điều kiện bắt buộc khi có người bị chấn thương nhập viện”.

Bà Dung cho rằng, đây là lý do chưa đúng quy định của pháp luật và mâu thuẫn khiến tập thể cán bộ, giáo viên và phụ huynh chứng kiến từ lúc bà bị đánh đến khi vào bệnh viện đều bức xúc nên đã viết đơn kiến nghị các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ.

Vụ người dân bất ngờ bị hành hung tại Cục thi hành án dân sự đã kéo dài gần 1 năm. Hiện nay kết luận giám định pháp y còn nhiều điều mâu thuẫn. Vì vậy, bà Dung và giáo viên trường này mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ một phụ nữ bị hành hung tại Cục THA: Mâu thuẫn trong kết luận giám định thương tật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO