Vụ ngộ độc ở trường Ischool Nha Trang: Nhiều loại vi khuẩn trong mẫu cánh gà chiên

PV 22/11/2022 19:22

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có Thông cáo báo chí về vụ việc ngộ độc tập thể tại Trường Tiểu học, THCS và THPT Ischool Nha Trang tính đến ngày 22/11/2022.

Học sinh điều trị ngộ độc tại bệnh viện. Ảnh: SKĐS.

Theo thông báo kết quả xét nghiệm mẫu liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm của Viện Pasteur Nha Trang, kết quả xét nghiệm cho thấy: Phát hiện vi khuẩn Samonella spp. trong mẫu cánh gà chiên, vi khuẩn Bacillus cereus trong mẫu cánh gà chiên và mẫu nước mắm. Chủng Bacillus cereus trong 2 mẫu trên là chủng sinh độc tố lý giải hồng cầu và độc tố ruột không lý giải hồng cầu. Đồng thời, phát hiện vi khuẩn Escherichia coli trong mẫu cánh gà chiên.

Nguyên nhân vụ việc được kết luận. Nguồn: Thông cáo báo chí của UBND tỉnh Khánh Hòa.

Được biết trước đó, hôm 17/11, trường tổ chức bữa ăn trưa cho học sinh. Bữa ăn chia làm 2 suất, suất 1 ăn lúc 10h30, suất 2 lúc 11h30, gồm các món: Cơm gà, xốt trứng; gỏi gà (gà xé, cà rốt, bắp sú, rau răm); cánh gà chiên; canh (xương, cà rốt, cải thảo); dưa leo. Bữa ăn xế lúc 13h30 với bánh ngọt, uống nước tại hệ thống lọc nước của trường.

Nhiều giờ sau, các em triệu chứng đau bụng, khó chịu, tiêu chảy nhiều lần. Đến khoảng 22h, các em xuất hiện thêm triệu chứng sốt, buồn nôn, nôn, được người nhà đưa đến các bệnh viện trong thành phố.

Sáng 22/11, Đoàn công tác Bộ Y tế do ông Vương Ánh Dương, Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh làm Trưởng đoàn cùng một số chuyên gia của Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai đã đi thăm một số bệnh viện và làm việc với Sở Y tế Khánh Hòa về sự cố ngộ độc thực phẩm tại Trường iSchool Nha Trang.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Sở Y tế Khánh Hòa cho biết từ tối 17/11 đến sáng 22/11, các bệnh viện của tỉnh tiếp nhận 648 học sinh Trường iSchool Nha Trang nghi ngộ độc thực phẩm.

Hiện nay, các bệnh viện đang điều trị 205 ca và ghi nhận một ca tử vong. Tính đến 7h ngày 22/11, các bệnh nhân đã ổn định, 21 ca nặng (ghi nhận ngày 20/11) hiện đã ăn uống được.

Ông Trịnh Ngọc Hiệp, Phó Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, nhận định các bệnh viện đã tập trung nguồn nhân lực, kịp thời cứu chữa bệnh nhân. Trong quá trình điều trị, các bệnh viện bám sát phác đồ của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ ngộ độc ở trường Ischool Nha Trang: Nhiều loại vi khuẩn trong mẫu cánh gà chiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO