Vụ ngược đãi, hành hạ trẻ em ở Đắk Nông: Rà soát, kiểm tra toàn bộ các điểm trông giữ trẻ trên địa bàn

Anh Dũng 29/12/2017 07:50

Ngày 28/12, UBND huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông đã có báo cáo nhanh số 578/BC-UBND về việc xác minh và xử lý thông tin vụ hành hạ, ngược đãi trẻ em xảy ra tại thôn 6, xã Kiến Thành, huyện Đắk R’lấp.

Vụ ngược đãi, hành hạ trẻ em ở Đắk Nông: Rà soát, kiểm tra toàn bộ các điểm trông giữ trẻ trên địa bàn

Ảnh cắt từ clip.

Theo báo cáo, bà Phạm Thị Vấn (60 tuổi, trú tại thôn 7, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp) thuê một căn nhà ở thôn 6, xã Kiến Thành (cùng huyện) để làm điểm trông giữ 11 cháu nhỏ với mức phí 800.000 đồng/tháng/cháu.

Trong đó, có cháu Đỗ Đắc Minh Đăng (2 tuổi), con anh Đỗ Đắc Dương và chị Phạm Thị Huyền, trú tại thôn 13, xã Đắk Wer.

Sự việc bà Vấn có hành vi ngược đãi, hành hạ cháu Đỗ Đắc Minh Đăng xảy ra vào lúc 15h ngày 25/12.

Khi cháu Đăng đi vệ sinh, bà Vấn đưa ra sau nhà để cháu đứng trong một thùng nhựa đựng nước, dùng một gậy tre dài 53 cm, đường kính 2cm, một đầu quấn vải nhúng nước để chùi rửa từ vùng mông xuống chân của cháu Đăng.

Quá trình chùi rửa, cháu Đăng la khóc nên bà Vấn dùng tay đánh 1 cái trúng vùng đỉnh đầu của cháu.

Sau đó, bà Vấn dùng tay túm phần cổ áo xách cháu Đăng ra ngoài tiếp tục đánh thêm 1 cái trúng vùng đỉnh đầu của cháu.

Khi sự việc được quay lại và phát tán trên mạng xã hội, UBND huyện Đắk R’lấp đã chỉ đạo Cơ quan Công an huyện phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện và Công an xã Kiến Thành tiến hành khám nghiệm hiện trường và thực hiện điều tra, xác minh.

Tại cơ quan điều tra, bà Vấn đã khai nhận hành vi trên. Bà Vấn đã hành nghề trông giữ trẻ tự phát được 12 năm. Trong đó chuyển thuê địa điểm trên tại Kiến Thành để trông giữ trẻ được 1 năm.

Bà Vấn còn có một người con gái sinh năm 1987 cùng tham gia trông giữ trẻ tại đây.

UBND huyện Đắk R’lấp đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND các xã, thị trấn rà soát, kiểm tra toàn bộ các điểm trông giữ trẻ trên địa bàn huyện.

Từ đó, không để xảy ra các hành vi ngược đãi trẻ em; đồng thời tham mưu xử lý theo quy định.Ngay sau khi sự việc xảy ra, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội, UBND các xã Đắk Wer và Kiến Thành tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình cháu Đăng.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện 1 clip dài khoảng 3 phút ghi lại hình ảnh một người phụ nữ có hành vi bạo hành một bé trai.

Theo nội dung clip, bé trai không mặc quần được đặt trong chiếc thùng đựng nước và bị một người phụ nữ liên tục dùng cây gậy, một đầu buộc giẻ chà mạnh vào phần thân dưới của bé.

Người phụ nữ này nhiều lần túm áo, xách bổng cháu lên và di chuyển nhiều vị trí khác. Mặc cho bé trai khóc lóc thảm thiết, người phụ nữ này vẫn liên tục dọa nạt và hành hạ bé. Đoạn video này nhanh chóng được chia sẻ và gây nên sự phẫn nộ trong dư luận.

Anh Đỗ Đắc Dương, bố cháu Đăng cho biết, con trai anh gửi tại nhóm giữ trẻ bà Vấn từ tháng 10/2016, với số tiền mỗi tháng là 1 triệu đồng.

Sáng 27/12, một người bạn gọi điện mời anh Dương đi uống cà phê và đưa cho xem đoạn clip trên.

Khi xem xong đoạn clip này, anh Dương rất bất ngờ, phẫn nộ vì cháu bé bị bạo hành trong video là con mình và người hành hạ chính là bà Vấn.

“Cháu chưa nhận thức được nhưng bà ấy hành hạ theo kiểu đó thật dã man,” anh Dương búc xúc nói. Anh Dương đã làm trình báo đến Công an xã, Công an huyện để sớm làm sáng tỏ vụ việc.

Ông Trần Văn Nhân, Trưởng Công an xã Kiến Thành cho biết, sáng 27/12, sau khi xem được đoạn clip trên mạng, Công an xã đã báo cáo với lãnh đạo Ủy ban Nhân dân xã và Công an huyện Đắk R’lấp.

Sau đó, Công an xã tiếp tục phối hợp với lực lượng công an, Viện Kiểm sát huyện tổ chức kiểm tra thực tế, làm việc trực tiếp với bà Vấn và khám xét hiện trường.

Theo ông Nhân, qua làm việc ban đầu với lực lượng chức năng, bà Vấn cho biết, hôm đó, cháu Đăng có đi ngoài mấy lần. Bà Vấn đã rửa cho cháu Đăng bằng khúc gậy có bịt giẻ. Do cháu bé cứ khóc, bà có lấy tay vỗ mấy cái lên đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ ngược đãi, hành hạ trẻ em ở Đắk Nông: Rà soát, kiểm tra toàn bộ các điểm trông giữ trẻ trên địa bàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO