Vũ 'nhôm' tiếp tục hầu tòa

Lê Anh 27/11/2018 08:30

Dự kiến hôm nay (27/11), Tòa án Nhân dân (TAND) TPHCM đưa Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”, 43 tuổi, tại TP Đà Nẵng) ra xét xử vì tội “lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra, còn có hơn 20 bị cáo khác cũng hầu tòa với vai trò đồng phạm.

Chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán Phạm Lương Toản, Chánh tòa Hình sự, TAND TPHCM. Đây là lần thứ hai bị cáo Vũ “nhôm” phải hầu tòa, sau bản án phúc thẩm 9 năm tù giam được tuyên bởi TAND cấp cao tại Hà Nội, về tội danh “cố ý làm lộ bí mật Nhà nước” vào ngày 31/10 vừa qua.

Với tội danh mới, bị cáo Vũ “nhôm” và các đồng phạm bị cáo buộc về hành vi “lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo Điều 355 BLHS 2015, khung hình phạt 20 năm đến chung thân. Vũ “nhôm” là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 (viết tắt là Công ty Bắc Nam 79) liên quan đến việc để thất thoát hơn 3.600 tỷ đồng xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á – DAB. Tại đây, ông Trần Phương Bình (59 tuổi, nguyên Tổng GĐ, Phó Chủ tịch HĐQT của DAB) là đồng phạm của Vũ “nhôm” đã bị truy tố về tội danh “lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” và “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Có tổng cộng trên 330 cá nhân, tổ chức có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng được triệu tập đến tòa để làm rõ các hành vi sai phạm của Vũ “nhôm” và các đồng phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vũ 'nhôm' tiếp tục hầu tòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO