Vụ nổ bom bi tại Sơn La: Sức khoẻ 2 cháu bé diễn biến xấu

B.Phúc (tổng hợp) 04/08/2022 18:46

Hai cháu bé theo người nhà đến điểm Trường Mầm non Phiêng Tiếng, xã Phiêng Luông (Mộc Châu – Sơn La) chơi và nhặt được vật liệu nổ nghi là bom bi dẫn đến phát nổ.

Theo SKĐS, liên quan đến vụ việc hai cháu bé theo người nhà đến điểm Trường Mầm non Phiêng Tiếng, xã Phiêng Luông (Mộc Châu – Sơn La) chơi và nhặt được vật liệu nổ nghi là bom bi dẫn đến phát nổ, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên - Mộc Châu cho biết, sáng 3/8, hai bệnh nhi được đưa đến cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch, tiên lượng tử vong cao, da trắng bợt.

Trong đó cháu V.Đ.K. (4 tuổi), bị thương nặng hơn anh ruột (7 tuổi). Cháu K. bị tổn thương nội tạng rất nặng, toàn thân găm nhiều mảnh bom. Ngay khi được đưa tới viện, bệnh nhi được đưa vào phòng mổ, cầm máu ngay nhưng bé bị rối loạn đông máu. Chiều tối 3/8, trẻ được chỉ định chuyển về Bệnh viện Nhi Trung ương để tiếp tục điều trị.

Ngày 4/8, đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin, các bác sỹ đã hội chẩn nhiều chuyên khoa, đánh giá tổn thương đồng thời theo dõi tình trạng chảy máu trong bụng của cháu K. sau phẫu thuật. Ngoài ra, những mảnh vụn viên bi bắn lên người bệnh nhi rất nhiều, chưa lấy hết được.

Bệnh nhi 4 buổi bị tổn thương nặng ở gan, dạ dày, ruột và chân cùng với nhiều vết thương trên cơ thể do bom bi phát nổ. Ảnh bác sỹ cung cấp.

"Tổn thương do bom bi phát nổ nên vết thương trên người của trẻ rất nhiều. Bệnh nhi có 3 tổn thương nội tạng nặng. Hôm nay chúng tôi sẽ kiểm tra lại vết thương ở chân, đùi, nếu cần thiết đánh giá chúng tôi sẽ làm thêm", đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương nói và cho biết, qua kết quả kiểm tra não bộ, bác sĩ chưa phát hiện tổn thương, bất thường.

Ông Cầm Thái Nguyên, Chủ tịch UBND xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định do hai cháu nhặt được quả bom bi trên tỉnh lộ 102 và cầm theo để chơi, sau đó phát nổ. Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND huyện Mộc Châu đã chỉ đạo các lực lượng công an, quân đội… xuống kiểm tra, rà soát địa bàn để bảo đảm an toàn, phòng trường hợp còn vật liệu nổ. Các cơ quan chức năng cũng đang tiến hành xác minh điều tra làm rõ nguồn gốc vật liệu nổ.

Thời điểm đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên Mộc Châu cấp cứu, 2 cháu bé có nhiều viên bi găm vào cơ thể. Ảnh: SKĐS.

Trước đó, vào khoảng 9h30 cùng ngày, đã xảy ra vụ nổ bom bi phía ngoài điểm trường bản Phiêng Tiến, Trường Mầm non Phiêng Luông, xã Phiêng Luông.

Lúc này, 2 cháu V.Đ.K. (sinh năm 2015) và V.Đ.K. (sinh năm 2018) theo người nhà đi lao động tại điểm trường bản Phiêng Tiến có mặt ở gần khu vực xảy ra vụ nổ nên bị thương nặng.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, người dân xung quanh cùng với người thân trong gia đình đã nhanh chóng đưa 2 cháu đi bệnh viện cấp cứu. Trên người 2 cháu được xác định có nhiều viên bi găm vào cơ thể.

Ngay sau đó huyện Mộc Châu đã chỉ đạo các lực lượng công an, quân đội… xuống kiểm tra, rà soát địa bàn để bảo đảm an toàn, phòng trường hợp còn vật liệu nổ.

Các cơ quan chức năng cũng đang tiến hành xác minh điều tra làm rõ nguồn gốc vật liệu nổ. Đồng thời, phối hợp tuyên truyền với các nhà trường hướng dẫn học sinh nhận biết, phòng tránh các loại vật liệu nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ nổ bom bi tại Sơn La: Sức khoẻ 2 cháu bé diễn biến xấu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO