Vụ nổ khí độc khiến 13 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương

B.Phúc (tổng hợp) 28/06/2022 07:24

Một bồn chứa gas lớn đã rơi từ cần cẩu xuống và phát nổ làm bùng lên đám khí độc màu vàng khiến 13 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương.

Đám mây khí độc màu vàng bốc lên sau khi bể chứa rò rỉ tại cảng ở Jordan. (Nguồn: theguardian.com).

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông, ngày 27/6, nhà chức trách Jordan cho hay một vụ nổ khí gas độc hại tại cảng Aqaba đã khiến 13 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương.

Kênh truyền hình nhà nước Jordan phát đi hình ảnh một bồn chứa gas lớn rơi từ cần cẩu xuống một con tàu đang neo đậu tại cảng Aqaba và phát nổ, làm bùng lên đám khí màu vàng. Sức mạnh của vụ nổ khiến một xe tải văng đi và các nhân viên làm việc gần đó phải bỏ chạy. Các khu vực lân cận đã được sơ tán và người dân được khuyến cáo không ra khỏi nhà. Theo kênh truyền hình này, số người thiệt mạng trong vụ nổ đã lên tới 13 người.

Thủ tướng Bishr Khasawneh và Bộ trưởng Nội vụ Mazen al-Faraya đã tới hiện trường.

Người phát ngôn Cục Phòng vệ Dân sự thuộc Bộ Công an Jordan, ông Amer al-Sartawy cho hay có 234 người bị thương do bồn chứa khí độc bị đổ. Theo ông Sartawy "các chuyên gia và đội xử lý chất độc đang giải quyết vụ việc".

Sau khi vụ việc xảy ra, bãi biển phía Nam Aqaba đã được sơ tán. Những người bị thương đã được chuyển tới 2 bệnh viện công, 1 viện tư và 1 bệnh viện dã chiến. Tuy nhiên các bệnh này đều đã chật kín và không thể tiếp nhận thêm bệnh nhân. Những người bị thương đều trong tình trạng từ trung bình tới nguy kịch.

Các nhà chức trách Jordan kêu gọi người dân Aqaba ở trong nhà, đóng kín cửa sổ để phòng ngừa, đồng thời cảnh báo người dân không nên tới địa điểm xảy ra tai nạn. Chính phủ cũng đã lập một nhóm xử lý do Bộ trưởng Nội vụ đứng đầu nhằm điều tra vụ việc và đưa ra các biện pháp ứng phó cần thiết.

Aqaba là cảng biển duy nhất của Jordan, đồng thời là điểm trung chuyển quan trọng cho hàng hóa xuất nhập khẩu của quốc gia này.

Cùng ngày 27/6, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz đã đề nghị hỗ trợ Jordan giải quyết hậu quả của vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ nổ khí độc khiến 13 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO