Vụ nữ sinh Học viện Ngân hàng bị sát hại: Xử lý người mua điện thoại, xe đạp điện của nạn nhân

Minh Thư 31/10/2020 21:32

Lãnh đạo Công an huyện Thường Tín cho biết, những người có liên quan đến vụ nữ sinh học viện Ngân hàng bị sát hại đều sẽ bị xử lý.

Hai bi can Nguyễn Xuân Trung và Nguyễn Văn Quân tại cơ quan chức năng.

Liên quan đến vụ em Trần Thúy Hiền (18 tuổi, trú tại xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội, sinh viên Học viện Ngân hàng) bị sát hại hôm 23/10, trả lời báo chí, lãnh đạo Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra mở rộng vụ án và sẽ tiến hành bắt hết những người có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, người mua bán xe đạp điện, điện thoại của nữ sinh Trần Thúy Hiền do Nguyễn Xuân Trung (SN 1985, trú tại xã Văn Phú, huyện Thường Tín) cướp được sẽ bị điều tra về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Như đã đưa tin, theo lời khai của đối tượng, tối 23/10, trên đường đi tiêu thụ tài sản trộm cắp được trở về cùng Nguyễn Văn Quân (SN 1983, trú tại Quất Động, Thường Tín), thấy nữ sinh Trần Thúy Hiền đang đứng nghe điện thoại, Trung nảy sinh ý định cướp tài sản.

Trung có nói lại với Quân và được Quân đồng ý.

Sau đó, Quân đứng trông xe, còn Trung đợi khi vắng người qua lại thì chạy đến đẩy nữ sinh xuống sông.

Nạn nhân ngã và có kêu tha nhưng đối tượng vẫn dìm em Hiền cho đến khi không còn thấy động đậy và đẩy Hiền ra xa.

Sau khi cướp được điện thoại và chiếc xe đạp điện, đối tượng này vứt biển số xe xuống sông Nhuệ rồi lái xe đến cửa hàng của người đàn ông tên Nguyễn Văn Đ. trú tại đội 7, xã Liên Phương (Thường Tín), bán với giá 2.800.000 đồng.

Chiếc điện thoại của nạn nhân được Trung đem bán cho Nguyễn Văn H. (SN 1985; trú tại xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội) được 500.000 đồng.

Sau khi cùng sử dụng ma túy, Trung cho Quân 700.000 đồng.

Qua quá trình điều tra, xác minh, rà soát, đến 16h ngày 26/10, lực lượng công an thành phố đã triệu tập Nguyễn Xuân Trung lên để làm việc.

Qua tập trung khai thác, đấu tranh quyết liệt đến 00h30 ngày 27/10, Trung đã khai nhận việc giết nữ sinh Học viện Ngân hàng và cướp xe đạp, điện thoại của nạn nhân.

Cùng ngày, đối tượng Nguyễn Văn Quân cũng bị bắt giữ khi đang lẩn trốn.

Ngày 29/10, Cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Trung và Nguyễn Văn Quân để điều tra hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản".

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ nữ sinh Học viện Ngân hàng bị sát hại: Xử lý người mua điện thoại, xe đạp điện của nạn nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO