Vụ Phó Chủ tịch phường tổ chức sinh nhật trong khu cách ly: Sẽ xử lý nghiêm

Nguyễn Quốc 20/08/2020 10:26

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Tăng, Chủ tịch UBND thành phố Đông Hà liên quan đến vụ việc Phó Chủ tịch phường 5 (thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) cùng vợ là bệnh nhân 905 tổ chức sinh nhật trong khu cách ly.

Sáng 20/8, trao đổi với Đại Đoàn Kết Online, ông Nguyễn Tăng, Chủ tịch UBND thành phố Đông Hà cho biết, sẽ xử lý nghiêm trường hợp Phó Chủ tịch phường 5 là ông Hoàng Viết C. tổ chức sinh nhật trong khu cách ly mà dư luận đang quan tâm.

Ông Tăng cho rằng, ông C. vừa là lãnh đạo, vừa tham gia phòng, chống dịch mà có những hành động như vậy là quá phản cảm, gây dư luận không tốt.

“Sau khi ông này hoàn thành thời gian cách ly, căn cứ vào mức độ vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Quan điểm của thành phố là không bao che cho sai phạm, đặc biệt là những vấn đề mà dư luận đang quan tâm thì càng phải xử lý nghiêm”, ông Tăng nhấn mạnh.

Trung tâm Y tế Đông Hà, nơi đang cách ly Phó Chủ tịch phường và vợ là BN 905. Ảnh H. Thành.

Cũng theo ông Nguyễn Tăng, trước khi xảy ra sự việc trên, thành phố cũng đã có văn bản chỉ đạo UBND phường 5 về việc xem xét trách nhiệm trước đó của ông C., do có vi phạm về công tác phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn.

Theo bác sĩ Nguyễn Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế Đông Hà, theo Quy định của Bộ Y tế thì những người vào khu cách ly phải tuân thủ và thực hiện nghiêm những quy định mà Bộ đã ban hành về phòng, chống dịch Covid - 19.

Cụ thể, đối với người dân khi vào khu cách ly phải chấp hành việc cách ly tập trung theo quy định và theo nội quy của cơ sở cách ly. Thời gian cách ly phải đủ 14 ngày tính từ ngày nhập cảnh.

Thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn khác. Hằng ngày tự theo dõi sức khỏe và đo nhiệt độ cơ thể ít nhất 2 lần sáng, chiều.

Thông báo ngay cho cán bộ y tế được phân công theo dõi khi có một trong các dấu hiệu: sốt, ho, khó thở...

Hạn chế ra ngoài và tiếp xúc trực tiếp với người khác, nếu có phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét.Thu gom các rác thải sinh hoạt khác vào các thùng đựng rác thông thường. Thu gom riêng khẩu trang, khăn, giấy lau mũi miệng đã sử dụng vào thùng đựng chất thải lây nhiễm. Phối hợp với các cán bộ y tế lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm sàng lọc.

Ngoài ra, bác sĩ Nguyễn Xuân Dũng cũng khuyến cáo, người dân khi vào cách ly tại khu cách ly tập trung cần chấp hành nghiêm các quy định mà Bộ Y tế đã đề ra để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh.

Trước đó, vào khoảng 19h30 ngày 15/8, một người quen biết với ông C. đã mua bánh sinh nhật gửi vào khu cách ly cho ông. Khoảng 20h cùng ngày, ông C. gọi vợ là BN904 đang được cách ly đặc biệt tại trung tâm để chụp ảnh. Sau đó vợ ông C. lấy ít trái cây và về phòng ngồi ăn một mình.

Theo ông C., khi qua phòng ông bệnh nhân 904 chủ động ngồi tránh xa và đeo khẩu trang, chỉ khi chụp ảnh thì mới tới gần với gia đình. Sau đó, con của ông C lấy điện thoại và đăng các hình ảnh buổi sinh nhật lên Facebook khiến dư luận vô cùng bức xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ Phó Chủ tịch phường tổ chức sinh nhật trong khu cách ly: Sẽ xử lý nghiêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO