Vụ rơi máy bay ở Trung Quốc: Dần hoàn tất công việc tìm kiếm, cứu hộ

Phi Yến (theo Reuters) 31/03/2022 14:41

Ngày 31/3, một quan chức hàng không Trung Quốc cho biết nước này đã hoàn tất công tác tìm kiếm và cứu hộ chính tại hiện trường xảy ra vụ rơi máy bay Boeing 737 của Hãng hàng không China Eastern Airlines vào tuần trước và có kế hoạch hoàn thành báo cáo sơ bộ trong vòng 30 ngày kể từ ngày xảy ra vụ tai nạn. 

Phát biểu trước báo giới, ông Chu Đào (Zhu Tao), Cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho biết: Báo cáo cuối cùng về vụ tai nạn sẽ được hoàn tất và công bố sau khi kết thúc cuộc điều tra.

Theo quy định quốc tế, sau 30 ngày kể từ khi xảy ra tai nạn, cần trình lên Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) của Liên hợp quốc một báo cáo sơ bộ, song không cần phải công bố công khai.

Báo cáo cuối cùng sẽ được đưa ra trong vòng một năm kể từ khi xảy ra vụ việc hoặc lâu hơn.

Ông Chu cho biết các nhà chức trách đã thực hiện các phân tích sơ bộ về vụ tai nạn, chẳng hạn như dự đoán quỹ đạo, vị trí và lực tác động có thể xảy ra của máy bay khi nó chạm đất và đọc dữ liệu từ hệ thống radar kiểm soát không lưu.

Các nhà điều tra CAAC cũng đang làm việc để giải mã dữ liệu từ cả hai hộp đen.

Các nhân viên cứu hộ đi bộ tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters.

Ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Hoa Kỳ cũng cử các nhân viên đến Trung Quốc để hỗ trợ cuộc điều tra của CAAC về thảm họa hàng không “chết chóc” nhất Trung Quốc trong 28 năm qua.

Hơn 40.000 mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy và phần lớn các mảnh đã được vận chuyển đến nhà chứa máy bay, ông Chu cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ rơi máy bay ở Trung Quốc: Dần hoàn tất công việc tìm kiếm, cứu hộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO