Vụ sát hại 4 người tại Nghệ An: Thưởng nóng 200 triệu cho ban chuyên án

Điền Bắc 20/07/2015 11:13

Sau khi Ban chuyên án vụ thảm sát 4 người ở Tương Dương, Nghệ An bắt được nghi can, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường đã có quyết định thưởng nóng Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ công án 100 triệu đồng, lực lượng phá án Công an tỉnh Nghệ An 100 triệu đồng.

Vụ sát hại 4 người tại Nghệ An: Thưởng nóng 200 triệu cho ban chuyên án

Vụ thảm sát 4 người trong một gia đình gây hoang mang dư luận
trong thời gian qua dần được hé lộ

Như báo Đại đoàn kết đã đưa tin, vào tối qua ngày 19/7, Ban chuyên án vụ thảm sát nói trên đã bắt giữ được nghi can vụ thảm sát 4 nguời trong một gia đình tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương Nghệ An. Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã thưởng nóng với số tiền 200 triệu đồng.

"Hiện nay chúng tôi đã có quyết định thưởng nóng cho Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C45) và PC45 (lực lượng phá án) CA tỉnh Nghệ An 200 triệu đồng. Chúng tôi hoan nghênh sự vào cuộc quyết liệt, bám hiện trường, không quản ngại đường sá xa xôi, núi rừng nguy hiểm của lực lượng Bộ CA và CA tỉnh Nghệ An và tìm ra hung thủ trong thời gian sớm nhất. Chiều hoặc sáng ngày mai (21/7), cơ quan điều tra sẽ tổ chức họp báo liên quan đến vụ việc này”, ông Nguyễn Xuân Đường cho biết.

Hiện tại nghi phạm này đang được đưa về Công an huyện Tương Dương để tiếp tục lấy lời khai phục vụ công tác điều tra. Sáng nay (20/7), Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C45) và PC45- CA tỉnh Nghệ An tiếp tục vào hiện trường để truy tìm tang vật vụ án và có thể thực nghiệm hiện trường.

Theo đó, nghi phạm bị bắt là Vi Vă Mằn là người cùng bản với gia đình anh Thọ. Thông tin ban đầu cho biết, ngày 2/7 Vi Văn Mằn đi từ nhà vào vườn anh Lô Văn Thọ hái chanh. Lúc này giữa Vi Văn Mằn và anh Thọ xảy ra mâu thuẫn. Anh Thọ nói chế, nên Mằn đã dùng dao phát rẫy chém anh Thọ.

Vụ sát hại 4 người tại Nghệ An: Thưởng nóng 200 triệu cho ban chuyên án - 1

Nghi can Vi Văn Mằn (thường gọi là Hai)

Sau đó quay ra đuổi chém chị Yến và cháu nhỏ và bà mẹ anh Thọ. Đến thời điểm hiện tại khi Vi Văn Mằn bị bắt giữ nhiều người trong bản vẫn không tin người đàn ông này có liên quan đến vụ thảm án.

Ngay sau khi nhận được tin các các lực lượng nghiệp vụ khám phá thành công vụ án, bắt gọn hung thủ, tối 19/7, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi thư khen cho Công an các đơn vị, địa phương tham gia phá án, gồm: Cục Cảnh sát hình sự, Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An (trực tiếp là Phòng Cảnh sát Hình sự), Công an huyện Tương Dương và một số đơn vị khác tham gia phối hợp.

Bộ trưởng khẳng định, đây là chiến công xuất sắc, thể hiện tinh thần vượt mọi khó khăn, gian khổ, vận dụng linh hoạt, hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, quyết tâm truy bắt tội phạm đến cùng. Chiến công này có ý nghĩa thiết thực chào mừng ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân.

Bộ trưởng cũng đề nghị Tổng cục Cảnh sát và Công an tỉnh Nghệ An tập trung lực lượng nhanh chóng điều tra làm rõ để chuyển cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh trước pháp luật, góp phần ổn định tình hình; đồng thời làm tốt công tác tư tưởng để nhân dân yên tâm lao động, sản xuất. Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ, giúp đỡ gia đình nạn nhân vượt qua khó khăn, mất mát.

Cơ quan điều tra sẽ tiến hành họp báo để thông tin cụ thể về vụ việc. Báo Đại Đoàn kết sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ trọng án này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ sát hại 4 người tại Nghệ An: Thưởng nóng 200 triệu cho ban chuyên án

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO