Vụ sạt lở đất ở Trà Leng: Kịp thời cứu hàng chục người bị vùi lấp

Tấn Thành - Chí Đại 30/10/2020 16:12

Đến chiều ngày 30/10, lực lượng cứu hộ của tỉnh Quảng Nam vẫn tích cực tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sạt lở núi ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Qua 2 ngày tìm kiếm lực lượng cứu hộ đã cứu sống hàng chục con người và tìm thấy nhiều thi thể chôn vùi trong đất đá.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân.

Chiều 30/10, trao đổi với Đại Đoàn Kết, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đã có thống kê ban đầu về số người bị nạn trong vụ sạt lở ở thôn 1 xã Trà Leng. Theo đó, thôn 1 có tổng số 15 hộ với 55 nhân khẩu, đã cứu sống được 33 người, đưa hàng chục người đi cấp cứu.

Lực lượng chức năng đã tìm thấy 8 thi thể gồm: Hồ văn Hùng, Hồ Thị Mai, Hồ Văn Thanh, Hồ Thị Đức, Hồ Văn Công, Hồ Viết Mười, Lê Công Huy, Nguyễn Thị Tường Vy.

Số xác định hiện đang mất tích là 14 người gồm: Lê Hoàng Việt, A Rất Hà, Hồ A Rất Thái Hữu, Hồ Thị Thắm, Hồ Quang Tuyền, Hồ Thị Ân, Trần Cao Nam, Trần Văn Tăng, Võ Ngọc Vinh, Nguyễn Thị Lệ Xoan, Nguyễn Thị Mai Khiếu, Nguyễn Văn Khuê, Hồ Thị Mai Ly, Hồ Thị Then.

Đến 15h chiều nay, lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân.

Đưa nạn nhân tìm thấy đi cấp cứu.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết đã đưa tin, vụ sạt lở núi ở xã Trà Leng đã làm 11 nhà dân, với 53 nhân khẩu bị vùi lấp, mất tích.

Đến 15h chiều ngày 29/10, lực lượng chức năng đã tìm được 33 người còn sống và 16 thi thể nạn nhân bị vùi lấp ở 2 địa điểm sạt lở nui là Trà Vân và Trà Leng.

Cùng với đó, lực lượng chức năng đã đưa hàng chục người bị thương đi cấp cứu, những người sống sót cũng được di chuyển đến nơi an toàn để chăm sóc.

Bác sĩ Đinh Văn Nhân, Trưởng trạm Y tế xã Trà Leng cho biết, các nạn nhân bị thương đã được Trạm y tế cấp cứu ban đầu, đa số bị vỡ xương hàm mặt và gãy xương đùi, xương tay.

Sau đó, tất cả bệnh nhân được đưa ra bệnh viện dã chiến để nhân viên y tế chăm sóc, xử lý rồi trung chuyển đến cơ sở y tế điều trị.

Hiện tại, lực lượng cứu nạn vẫn đang tập trung nỗ lực tìm kiếm những người còn đang mất tích trong vụ sạt lở này.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân.
Những người còn sống sót thẫn thờ với vụ sạt lở núi san phẳng cả thôn.
Toàn bộ thôn 1 bị san phẳng chỉ còn lại đất đá ngổn ngang.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ sạt lở đất ở Trà Leng: Kịp thời cứu hàng chục người bị vùi lấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO