Vụ sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3: Triển khai 2 hướng tiếp cận cứu nạn

14/10/2020 10:37

Lực lượng chức năng tiếp cận cứu nạn các nạn nhân trong vụ sạt lở tại Thủy điện Rào Trăng 3 theo 2 hướng gồm đường bộ tiến theo đường 71 và đường thủy qua lòng hồ Thủy điện Hương Điền.

Lực lượng chức năng trên đường vào khu vực sạt lở của Thủy điện Rào Trăng 3. (Ảnh: Đỗ Văn Trưởng/TTXVN).

Sáng 14/10, Ban Chỉ đạo Sở Chỉ huy tiền phương đóng tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế) đã chia thành hai hướng đường thủy và đường bộ tiến vào khu vực sạt lở để đưa những người bị thương và thi thể nạn nhân vụ sạt lở tại Thủy điện Rào Trăng 3 ra ngoài.

Hướng đường bộ tiến theo đường 71 đã được khai thông cơ bản, đến gần vị trí xác định có thi thể các nạn nhân và người bị thương để đưa ra ngoài.

Sáng 14/10, theo ghi nhận của phóng viên, thời tiết tại hiện trường tương đối thuận lợi, các xe ôtô của đoàn cứu hộ có thể di chuyển để tiếp cận hiện trường.

[Ba công nhân thủy điện Rào Trăng 3 đã tử vong là người Hà Tĩnh]

Hướng đường thủy do lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế triển khai, sử dụng xuồng và canô vượt qua lòng hồ Thủy điện Hương Điền tại xã Hương Bình, huyện Phong Điền để vận chuyển hàng hóa cho công nhân đang tập trung ở Thủy điện Rào Trăng 4 và triển khai đưa những người mắc kẹt tại đây ra ngoài.

Trước đó, tối 13/10, Giám đốc Thủy điện Rào Trăng 3 Nguyễn Đại Thành cho biết, đơn vị đã ghi nhận có 3 trường hợp công nhân Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 tử vong do sạt lở núi vào ngày 12/10.

Cũng trong tối 13/10, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tiếp cận được Thủy điện Rào Trăng 4, kịp thời cứu nạn và đưa 5 người bị thương nặng đi cấp cứu tại bệnh viện.

Tuy nhiên, hiện nay, vẫn còn nhiều người đang mất tích, trong đó có 13 cán bộ trong Đoàn công tác của Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên-Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3: Triển khai 2 hướng tiếp cận cứu nạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO