Vụ tài xế bỏ trốn khi bị xử lý ở Nghệ An: Tiền hậu bất nhất

Bắc Vũ 07/11/2015 08:25

Báo điện tử Đại Đoàn Kết ngày 4/11 và báo giấy số 309 ra ngày 5/11 đã đăng tin “Tài xế xe quá khổ thách thức pháp luật”, phản ánh việc tài xế xe đầu kéo BKS 73C - 043.06 kéo theo rơ moóc BKS 73R - 000.57 có biểu hiện quá khổ lưu thông hướng Nghệ An - Thanh Hóa bất hợp tác với Thanh tra giao thông (TTGT) Nghệ An. 

Khi đó, Tổ công tác thuộc lực lượng TTGT do ông Phan Văn Tiến - cán bộ TTGT Nghệ An làm tổ trưởng đã yêu cầu tài xế dừng xe để xử lý.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết tại hiện trường, ông Phan Văn Tiến khẳng định: “Chiếc xe này chắc chắn vi phạm lỗi chở quá khổ. Để xe ô tô BKS 73C-043.06 lưu thông trên đường sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Chúng tôi sẽ cho kiểm tra tải trọng để xử lý”.

Thế nhưng, chiều ngày 6/11, trả lời phỏng vấn của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết qua điện thoại, ông Phan Văn Tiến “khẳng định lại”: “Việc lái xe khi bị kiểm tra vào ngày (4/11) không chấp hành là do thời điểm đó tài xế này đang bị tạm giữ bằng lái ở một lực lượng khác và không trình được đăng ký của rơ móc”. Sau khi chúng tôi đưa về đội, qua kiểm tra các thông số kỷ thuật, đăng kiểm... thì đây là xe đặc chủng được chở hàng chuyên dùng nên lực lượng TTGT chỉ xử lý lỗi xe chở hàng không có hợp đồng vận chuyển và tại thời điểm xử lý không xuất trình được đăng ký của rơ móc”.

Riêng lỗi quá khổ như ông Tiến khẳng định trước đó không được nhắc đến, quả là TTGT tiền hậu bất nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ tài xế bỏ trốn khi bị xử lý ở Nghệ An: Tiền hậu bất nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO