Vụ thất thoát 6.300 tỷ đồng tại Ngân hàng Đại Tín: Chấp thuận băng ghi âm là bằng chứng

Lê Anh 21/05/2018 23:00

Ngày 21/5, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã quyết định chấp thuận băng ghi âm do luật sư của bà Hứa Thị Phấn cung cấp là bằng chứng của vụ án thất thoát 6.300 tỷ đồng của Ngân hàng Đại Tín.

Trong phiên xét xử này, HĐXX xét hỏi về hành vi cố ý làm trái, hạch toán thu chi khống, từ đó đẩy dư nợ cho Công ty Cổ phần đầu tư Phương Trang (gọi tắt là Công ty Phương Trang).

Thay mặt HĐXX, Chủ tọa phiên tòa đã thông báo việc tiếp nhận và xem xét tài liệu là một đoạn ghi âm cuộc trao đổi giữa bị cáo Hứa Thị Phấn và các ông Nguyễn Hữu Luận (Chủ tịch HĐQT Công ty Phương Trang), ông Phạm Đăng Quan (Tổng Giám đốc Công ty Phương Trang) và ông Trịnh Thanh Cao (người giới thiệu ông Luận gặp bà Phấn).

Trước đó, báo Đại Đoàn Kết đã thông tin việc xuất hiện chứng cứ mới khi Luật sư Trương Thị Minh Thơ (luật sư bào chữa cho bị cáo Hứa Thị Phấn) công bố đoạn ghi âm trên tại tòa vào ngày 16/5.

Cụ thể, USB có chứa đoạn ghi âm và 48 trang ghi lại nội dung đoạn ghi âm do luật sư chép ra, chuyển cho VKSND cùng cấp xem xét, đánh giá. Tuy nhiên, Viện này lại bác chứng cứ, tình tiết mới này, và cho rằng chỉ dựa vào lời kể của luật sư Thơ chưa đủ cơ sở xác định luật sư Thơ nhận tài liệu này từ bà Hứa Thị Phấn (!?). Trong quá trình tranh luận tại tòa, các luật sư cho rằng, việc bác băng ghi âm của VKSND là thiếu khách quan.

HĐXX sau khi hội ý, đã quyết định để đảm bảo khách quan, tòa vẫn xem xét tài liệu này và thông báo các luật sư có thể tiếp cận tài liệu, gồm 48 trang nội dung của đoạn ghi âm và các hình ảnh, riêng USB vẫn bị niêm phong.

Do xuất hiện các tình tiết mới của vụ án, HĐXX thông báo sẽ làm việc cả thứ 7 và chủ nhật và dự kiến sẽ tuyên án vào ngày 31/5 theo như kế hoạch xét xử vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ thất thoát 6.300 tỷ đồng tại Ngân hàng Đại Tín: Chấp thuận băng ghi âm là bằng chứng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO