Vụ thầy giáo bị vợ đăng ảnh 'nóng' lên mạng: Sở Giáo dục Hà Tĩnh lên tiếng

Minh Thư 02/12/2020 17:28

Sở Giáo dục Đào tạo Hà Tĩnh đã vào cuộc xác minh để xử lý vụ việc thầy giáo bị vợ đăng ảnh nóng lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận thời gian gần đây.

Hình ảnh thân mật giữa thầy T. và một phụ nữ do chính vợ thầy T. đăng tải trên mạng xã hội.
Hình ảnh thân mật giữa thầy T. và một phụ nữ do chính vợ thầy T. đăng tải trên mạng xã hội.

Sáng 2/12, ông Nguyễn Thanh Nhàn, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Sở đã nắm được thông tin liên quan đến vụ thầy giáo bị vợ đăng ảnh "nóng" lên mạng xã hội, tuy nhiên, đến hiện tại vẫn chưa nhận được báo cáo từ nhà trường.

Cũng theo ông Nhàn, nhà trường cần phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh thông tin theo Luật An ninh mạng.

Từ kết quả của cơ quan chức năng, trường mới có đủ thẩm quyền và hướng xử lý sao cho phù hợp với quy định.

Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh cũng cho rằng, vi phạm đạo đức nhà giáo sẽ bị xử lý nghiêm minh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các văn bản hiện hành.

Cần xác minh mục tiêu, động cơ sự việc, sau đó nhà trường thành lập hội đồng xem xét để có hướng xử lý cụ thể.

Thông tin ban đầu, người xuất hiện trong những bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội là thầy giáo L.H.T. (43 tuổi, trú tại khối phố 1 thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), giáo viên trường THPT Hương Khê.

Liên quan đến vụ việc này, thầy T. cũng đã làm bản tường trình, báo cáo Ban Giám hiệu trường THPT Hương Khê.

Theo nội dung bản tường trình, nguyên nhân sự việc xuất phát từ mâu thuẫn giữa hai vợ chồng thầy T..

“Ngày 24/11/2020, trên Facebook Hoa Lưu Ly có đăng một số hình ảnh của bản thân tôi với một người nữ giới. Nguyên nhân của việc những bức ảnh được đăng là do trong cuộc sống gia đình tôi và vợ đang có mâu thuẫn.

Vì bức xúc và suy nghĩ chưa thấu đáo nên vợ đã vào máy tính của gia đình, tải lại và coppy sang máy điện thoại những hình ảnh của tôi đã chụp và lưu trong máy từ rất lâu (năm 2013) để đăng lên Facebook, nhằm mục đích làm cho tôi bức xúc và bẽ mặt.

Việc làm vô tình, bột phát và thiếu suy nghĩ của cá nhân vợ tôi đã làm ảnh hưởng đến uy tín của bản thân, gia đình và nhà trường. Sau khi phân tích sự việc, bản thân vợ tôi đã hiểu được những hệ lụy của việc làm đó và đã gỡ bài viết xuống”, bản tường trình nêu rõ.

Ngay sau khi những hình ảnh giữa thầy T. và một phụ nữ được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được sự chú ý không nhỏ từ phía dư luận địa phương.

Theo ông Phan Thanh Toàn, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê (thị trấn Hương Khê), Chi bộ và tổ Ngữ văn đang yêu cầu thầy T. làm kiểm điểm, cuối năm sẽ đưa vào xếp loại đảng viên. Sau khi làm rõ vụ việc, đơn vị sẽ báo cáo Huyện ủy Hương Khê.

Theo một số nguồn tin, khi mới về trường, thầy Th. cũng từng có mối quan hệ không lành mạnh với học trò của mình nên đã bị kỷ luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ thầy giáo bị vợ đăng ảnh 'nóng' lên mạng: Sở Giáo dục Hà Tĩnh lên tiếng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO