Vụ thầy giáo cầm tay đẩy nữ đồng nghiệp ra khỏi lớp: Hiệu trưởng nói gì?

Nguyễn Quốc 28/10/2022 11:43

Ngày 28/10, ông Ngô Đức Thức, Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã thông tin về vụ việc một thầy giáo cầm tay đẩy một giáo viên nữ ra khỏi lớp học trước sự chứng kiến của nhiều học sinh.

Hình ảnh thầy Phong cầm tay đẩy cô Tâm ra khỏi lớp học. Ảnh cắt từ clip.

Theo ông Thức, đoạn clip 18 giây chia sẻ trên mạng xã hội thời gian qua được quay ở lớp 10A9 của trường, thời điểm này là tiết sinh hoạt chủ nhiệm diễn ra vào ngày thứ 7 (22/10).

Liên quan tới clip gồm có 3 thầy cô giáo của nhà trường và tập thể lớp 10A9.

“Đáng tiếc, clip trên chỉ là phần cuối của câu chuyện xảy ra trong lớp này, nên bị kẻ xấu lợi dụng xuyên tạc”, ông Thức nói.

Về diễn biến vụ việc, vào tiết sinh hoạt chủ nhiệm lớp 10A9 do cô giáo Trần Thị Thuỳ Dung đảm nhiệm. Tuy nhiên, do tiết học đó, cô Dung có hội ý với lãnh đạo nhà trường về việc chuẩn bị cho hội cha mẹ học sinh vào ngày hôm sau nên có vào lớp muộn, đồng thời cho học sinh tự quản tại lớp.

Lúc này, cô Hồ Thị Tâm lại tự ý vào lớp 10A9, sau khi cô Dung trao đổi công việc với Ban giám hiệu xong và quay trở lại lớp, đồng thời yêu cầu cô Tâm ra khỏi phòng vì đang là tiết học do cô Dung phụ trách, nhưng cô Tâm không ra.

Sau đó, cô Dung liên lạc với Ban giám hiệu và giáo viên trong trường (gồm có 4 người, trong đó có thầy Nguyễn Đình Phong - người cầm tay đẩy ra cô Tâm khỏi lớp) đến thuyết phục.

Tất cả mọi người có mặt đều thuyết phục cô Tâm trả lại lớp cho cô Dung, thậm chí đến khoảng 10 phút nhưng cô Tâm vẫn không chịu ra khỏi lớp. Do các thầy cô nói với nhau trước mặt học sinh là điều không nên, nên thầy Phong mới cầm tay đẩy cô Tâm ra khỏi lớp.

“Thầy Phong là người đưa cô Tâm ra khỏi lớp, mặc dù có thiện ý nhưng cử chỉ của thầy hơi cứng, nên người xem đã hiểu nhầm. Thầy Phong sẽ bị nhắc nhở”, ông Thức nói.

Theo ông Thức, sau khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường đã báo cáo lên lãnh đạo Sở GD&ĐT và Thành uỷ Huế.

“Ngày mai (29/10), nhà trường sẽ gặp mặt và trao đổi giữa các bên liên quan và sẽ có hướng xử lý hợp phù hợp”, ông Thức thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ thầy giáo cầm tay đẩy nữ đồng nghiệp ra khỏi lớp: Hiệu trưởng nói gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO