Vụ thầy giáo tát học sinh lớp 9: Người trong cuộc phủ nhận tát 15 cái như tố cáo

Điền Bắc 22/02/2021 10:50

Liên quan đến vụ thầy giáo dạy Hóa Học tại huyện Qùy Hợp (Nghệ An) bị chuyển trường vì tát học sinh. Sau khi dư luận lên tiếng, thầy Nguyễn Chính Bình người bị phản ánh tát đã viết lên mạng xã hội trần tình.

Như chúng tôi đã đưa tin, trong mấy ngày qua dư luận tại Nghệ An xôn xao câu chuyện một thầy giáo dạy Hóa Học tại trường THCS Thị trấn Qùy Hợp là ông Nguyễn Chính Bình có hành vi tát vào mặt học sinh do em này không học bài cũ, nên bị kỷ luật cảnh cáo và chuyển trường.

Theo đơn tố cáo của bản thân học sinh bị tát là em Nguyễn Quang H. (HS lớp 9A3) thì thầy Bình đã tát nam sinh này 15 cái do không thuộc bài, thậm chí còn tát 18 học sinh khác trong giờ lên lớp.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Chính Bình lên mạng xã hội thanh minh bản thân chỉ tát học sinh 1 cái, mà phải chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo là quá nặng nề, việc gia đình cung cấp thông tin cho báo chí ông tát học sinh 15 cái là không đúng sự thật.

Theo thầy Bình, vụ việc xảy ra vào tiết 3, ngày thứ 5 - 31/12/2020 tại lớp 9A3 - Trường THCS thị trấn Quỳ Hợp. Trong lúc thầy giáo kiểm tra miệng 4 bạn, H. có nói leo và tỏ thái độ không chuẩn mực, vì vậy thầy Bình có véo tai H.

“Do em này không học bài, không ghi chép và nói leo nên tôi véo tai. Tuy nhiên, do em H. mặc áo trùm đầu, trong lúc mất bình tĩnh tôi dùng tay tát học sinh này và chỉ tát 1 cái duy nhất, chứ không tát 15 cái như trong đơn”, thầy Bình trần tình.

Sau sự việc, vào tháng 1/2021, gia đình em H. đã gửi đơn lên cơ quan công an huyện để tố cáo sự việc. Sau đó cơ quan chức năng có đến làm việc và xác minh. Kết quả khám nghiệm pháp y vào ngày 6/1/2021 cho thấy em H. không bị ảnh hưởng gì. Kết quả giám định pháp y gửi cho cơ quan công an huyện Quỳ Hợp cho thấy: Tỉ lệ thương tật là 0%.

Ngày 20/2, UBND huyện Quỳ Hợp đã xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo với thầy Bình vì có hành vi đánh học sinh. Đồng thời, điều động giáo viên này đến công tác tại Trường THCS Châu Quang, huyện Quỳ Hợp.

Sáng ngày 22/2, trao đổi với ông Hoàng Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND huyện Qùy Hợp về việc dư luận “tranh cãi” chuyện thầy Bình tát học sinh 1 cái hay 15 cái, ông Thái cho biết, hiện vụ việc đã xử lý xong, đến nay cả gia đình và thầy Bình đều không có ý kiến gì mới. Còn việc thầy Bình tát bao nhiêu cái thì thời điểm xác minh huyện cũng như nhà trường chỉ xét hành vi đạo đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ thầy giáo tát học sinh lớp 9: Người trong cuộc phủ nhận tát 15 cái như tố cáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO