Vụ 'thu tiền cấp thẻ qua chốt kiểm dịch' ở Hải Dương: Kỷ luật 2 lãnh đạo xã

Tâm Lê 11/11/2021 10:09

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Nam Sách (Hải Dương) vừa quyết định thi hành kỷ luật về Đảng đối với Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND xã Cộng Hòa do liên quan đến việc thu phí qua chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Theo đó, 2 cán bộ lãnh đạo bị kỷ luật gồm: ông Hoàng Đức Việt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cộng Hòa bằng hình thức cảnh cáo và bà Trần Thị Huyền, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND xã Cộng Hòa bằng hình thức khiển trách do liên quan đến việc thu phí ký bản cam kết "Một cung đường, hai điểm đến" cấp cho công nhân trên địa bàn sai quy định.

Hai lãnh đạo của xã Cộng Hoà, huyện Nam Sách (Hải Dương) bị kỷ luật do liên quan đến việc thu phí qua chốt kiểm dịch Covid-19.

Theo kết quả thẩm tra, xác minh, các cán bộ trên đã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo dẫn đến việc thu không đúng quy định "phí chứng thực chữ ký" 20.000 đồng/người (mỗi người 2 bản, mỗi bản 10.000 đồng) của công nhân khi đến làm thủ tục cấp, ký bản cam kết "Một cung đường, hai điểm đến"; chỉ đạo cán bộ công chức Văn phòng - Thống kê gửi nhân viên thủ quỹ ngân sách xã giữ hộ số tiền đã thu, để ngoài sổ sách kế toán từ ngày 31/7 – 20/9 nhưng không chỉ đạo kế toán, thủ quỹ làm các thủ tục nộp vào ngân sách xã là sai quy định.

Người dân xã Cộng Hoà (huyện Nam Sách, Hải Dương) phản ánh phải nộp 20.000 đồng để được cấp thẻ qua chốt kiểm dịch.

Ngoài ra, theo kết quả xác minh, việc xã Cộng Hoà thu tiền của các công nhân nhưng không viết biên lai thu, không lập danh sách người nộp tiền, áp thu không đúng quy định; không kịp thời chỉ đạo, nhắc nhở cán bộ công chức Văn phòng - Thống kê thực hiện theo đúng nguyên tắc về quản lý tài chính dẫn đến khi khắc phục trả lại tiền cho các công nhân chênh lệch so với số tiền đã thu 7,5 triệu đồng… Căn cứ vào kết quả xác minh, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Nam Sách đã đề nghị UBND huyện Nam Sách xem xét, kỷ luật về chính quyền đối với Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND xã Cộng Hoà. Đảng ủy xã Cộng Hòa xem xét, xử lý kỷ luật về đảng đối với cán bộ công chức có liên quan theo quy định.

Trước đó, từ chiều 29/7 – 30/7/2021, BCĐ chống dịch bệnh Covid-19 xã Cộng Hòa triển khai việc tổ chức cho công nhân của địa phương ký cam kết "Một cung đường hai điểm đến".

Do không nắm rõ các quy định, cán bộ công chức Văn phòng - Thống kê của xã đã áp dụng mức thu 20.000 đồng/công nhân khi đến xác nhận chữ ký vào bản cam kết; đồng thời không xuất biên lai thu, không lập danh sách người nộp với tổng số tiền là 19 triệu 660 nghìn đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 'thu tiền cấp thẻ qua chốt kiểm dịch' ở Hải Dương: Kỷ luật 2 lãnh đạo xã

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO