Vụ thương binh Hoàng Tiến Vin bị đánh: Hai bố con cùng vào tù

B.H. 22/06/2017 07:32

Tại phiên sơ thẩm do TAND huyện Chương Mỹ mở sáng 21/6, Nguyễn Bá Nhu (51 tuổi) bị tuyên phạt 27 tháng tù; Nguyễn Bá Tài (25 tuổi) và Bùi Bá Hùng đều bị 15 tháng tù vì tội cố ý gây thương tích.

Theo bản án sơ thẩm, tối 25/1/2017 (tức 28 Tết âm lịch), Nguyễn Bá Nhu đi ôtô 4 chỗ chở con trai Nguyễn Bá Tài cùng con dâu trên tỉnh lộ 419. Đến thị trấn Chúc Sơn, ôtô va chạm với xe ba bánh tự chế do ông Hoàng Tiến Vin (62 tuổi) cầm lái đi hướng ngược lại, gây hỏng một số bộ phận, như: gương chiếu hậu, kính chắn gió… Ông Vin sau đó không dừng xe mà bỏ chạy.

Ông Nhu cùng con trai hô hoán người dân đuổi theo. Thấy thế, Bùi Bá Hùng lấy xe máy chở ông Nhu, còn Tài mượn xe máy người đi đường cùng một số người dân đuổi theo ông Vin.

Cả nhóm đuổi tới xã Phụng Châu (Chương Mỹ) thì bắt kịp xe ông Vin. Ông Nhu ném gạch khiến ông Vin bị thương, rồi cùng con trai và Hùng lao vào đánh, đấm, còng tay nạn nhân đưa về nơi xảy ra va chạm. Ông Vin bị tổn hại 15% sức khỏe.

Khi tòa hỏi bị cáo Nhu nhận thức như thế nào về hành vi của mình, ông này nói: “Tôi xin lỗi gia đình bị hại và toàn thể thương binh trong cả nước nói chung và thương binh huyện Chương Mỹ nói riêng. Do bức xúc vì va chạm giao thông và ức chế nên có hành vi hơi không đúng”.

Ông Nhu cho rằng khi hành hung không biết ông Vin là thương binh. Sau vụ việc mới biết nạn nhân là thương binh nên đã đến gia đình xin lỗi.

Bị cáo Hùng cho rằng khi thấy bố con ông Nhu hô hoán đuổi theo ông Vin, nghĩ ông lão gây tai nạn giao thông bỏ chạy nên đuổi theo giúp sức. Bị cáo cũng đã chủ động khắc phục hậu quả bằng cách nộp 5 triệu đồng qua thi hành án.

Ông Vin trình bày không biết va phải xe của bố con ông Nhu nên vẫn đi bình thường, không phải bỏ chạy. Tới khi chạy xe về gần tới nhà, ông bị chặn đánh mới biết đã có va chạm.

Tòa phân tích vụ án được dư luận quan tâm do bị hại là thương binh hạng 2/4, không có khả năng tự vệ. Cuối phiên xử, cả ba bị cáo bày tỏ sự ăn năn. HĐXX nhận định hành động của các bị cáo là nghiêm trọng, gây bức xúc dư luận nên có những hình phạt nghiêm khắc như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ thương binh Hoàng Tiến Vin bị đánh: Hai bố con cùng vào tù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO