Vụ Thủy điện Rào Trăng 3: 'Tôi không nghĩ việc tìm kiếm lại gian nan đến thế'

Nguyễn Quốc 30/10/2020 20:46

Đó là những lời chia sẻ từ người thân của nạn nhân còn mất tích khi trực tiếp đến hiện trường khu vực sạt lở tại Thủy điện Rào Trăng 3 để theo dõi và chứng kiến công tác tìm kiếm.

Ông Phan Ngọc Thọ (bìa trái), Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chia sẻ với gia đình nạn nhân.

Ngày 30/10, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng đoàn công tác vào hiện trường sạt lở tại Thủy điền Rào Trăng 3 trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại; đồng thời, tổ chức cho người thân gia đình các nạn nhân vào hiện trường chứng kiến công tác tìm kiếm.

Ngay từ sáng sớm, tranh thủ thời tiết thuận lợi, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã đi theo đường 71 để tiếp cận hiện trường tìm kiếm các công nhân đang còn mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Trong chuyến đi này, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức cho thân nhân các nạn nhân đang mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3 vào hiện trường để lần đầu tận mắt chứng kiến khu vực xảy ra sự cố sạt lở vùi lấp 17 công nhân.

Có mặt tại đây, ông Ngô Viết Cường, người thân của nạn nhân Ngô Viết H. gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh cùng các lực lượng cứu hộ đã rất nỗ lực tìm kiếm những người mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3.

“Nếu không trực tiếp vào hiện trường tôi không nghĩ rằng khu vực tìm kiếm lại khó khăn, hiểm trở và công tác cứu nạn lại gian nan, vất vả đến thế”, ông Cường nói.

Ông Phan Ngọc Thọ tham gia chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Tại hiện trường, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chia sẻ những mất mát với các gia đình có nạn nhân mất tích tại Thủy Điện Rào Trăng 3.

Đồng thời, ông Phan Ngọc Thọ cho biết, ngay khi được báo tin, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện để tổ chức tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

“Quan điểm của chúng tôi là tìm kiếm các công nhân còn mất tích như cứu người thân của mình. Bà con có nguyện vọng gì, yêu cầu gì chúng tôi sẵn sàng lắng nghe để giải quyết một cách thấu đáo và hợp tình hợp lý”, ông Thọ khẳng định.

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, các lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm 15 nạn nhân mất tích còn lại.

Trong ngày 30/10, lực lượng tìm kiếm cứu hộ cùng phương tiện và chó nghiệp vụ đã vào hiện trường tìm kiếm nhưng chưa phát hiện thêm thi thể nạn nhân nào.

Tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã tìm thấy được 5/17 nạn nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ Thủy điện Rào Trăng 3: 'Tôi không nghĩ việc tìm kiếm lại gian nan đến thế'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO