Vụ tiêm vaccine cho trẻ 13 tuổi, Giám đốc Trung tâm y tế quận Thốt Nốt bị tạm đình chỉ công tác

Thành Nhân 14/09/2021 12:21

UBND quận Thốt Nốt đề nghị Sở Y tế TP Cần Thơ đình chỉ công tác đối với Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) vì cho phép tiêm vaccine cho trẻ dưới 18 tuổi.

Ngày 14/9, trao đổi với PV qua điện thoại, ông Trịnh Minh Thắng, Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) cho biết, Trước đó, UBND quận Thốt Nốt đã chỉ đạo tổ công tác xác minh thông tin mà báo chí phản ánh liên quan đến vụ việc tiêm vaccine cho trẻ dưới 18 tuổi xảy ra trên địa bàn quận.

"Do ông Nguyễn Kim Hải còn là Phó Ban chỉ đạo tiêm chủng vaccine quận Thốt Nốt nên UBND quận Thốt Nốt đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông hải. Ngoài ra, UBND quận Thốt Nốt đã đề nghị Sở Y tế TP Cần Thơ đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Kim Hải, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt để làm rõ trách nhiệm liên quan đến việc cho phép tiêm vaccine cho trẻ dưới 18 tuổi" - ông Thắng nói.

Ông Thắng cũng cho biết thêm, Đối với bà D.K.Q. (bà Q là nhân viên của Trạm Y tế phường Tân Lộc mà Trạm Y tế phường trực thuộc Trung tâm Y tế quận) thì UBND quận Thốt Nốt cũng đề nghị Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt quyết định đình chỉ công tác đối với bà Q. để làm rõ trách nhiệm. Ngoài ra, tổ công tác của UBND quận Thốt Nốt tiếp tục đang tiến hành xác minh làm rõ 2 trường hợp trẻ 14 tuổi và 17 tuổi được tiêm vaccine vào ngày 11/8/2021 để làm rõ trách nhiệm để xử lý và sẽ có thông tin đến báo chí.

Trao đổi qua điện thoại vào trưa ngày 14/9, ông Phạm Phú Trường Giang - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết: UBND quận Thốt Nốt mới ban hành văn bản, Sở Y tế đang tiến hành thực hiện khi nào có kết quả thì Sở Y tế sẽ thông báo.

Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt xác nhận một trường hợp sinh năm 2007 cư trú ở phường Thốt Nốt (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) đã được tiêm mũi 1 vaccine Pfizer vào ngày 11/8/2021.

Trước đó, ngày 13/9, trên mạng xã hội có tài khoản facebook tên Q.T. chia sẻ và được nhiều người khác chia sẻ lên trên một số trang mạng xã hội facebook với nội dung: “Gia đình chị là nhất…nhất của nhất luôn=))” kèm theo đó là hình chụp giấy xác nhận đã tiêm vaccine phòng Covid-19 của Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt xác nhận cho một người có tên P.K.T. (13 tuổi) có địa chỉ ở KV Tân Mỹ 2, phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) đã được tiêm vaccine loại Pfizer.

Ngày 13/9, Báo Đại Đoàn kết đã đăng thông tin: “Thực hư trường hợp trẻ em 13 tuổi tại Cần Thơ được tiêm 2 mũi vaccine” và 2 trường hợp khác dưới 18 tuổi cư trú trên địa bàn quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) được tiêm vaccine.

Dư luận cũng bất bình cho rằng, còn rất nhiều người tham gia trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Cần Thơ chưa được tiêm vaccine. Trong khi, 3 cháu bé này lại được tiêm vaccine, thậm chí có 1 cháu bé đã tiêm đủ 2 mũi vaccine.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ tiêm vaccine cho trẻ 13 tuổi, Giám đốc Trung tâm y tế quận Thốt Nốt bị tạm đình chỉ công tác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO