Vụ tiêu cực xảy ta tại Bệnh viện tim Hà Nội: Tiếp tục mở rộng điều tra

PV 23/06/2021 06:15

Liên quan đến vụ án về nâng khống thiết bị, sai phạm gói thầu xảy ra tại Bệnh viện Tim Hà Nội, Đại tá Nguyễn Văn Thành, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an) cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, thời gian qua C03 tập trung điều tra, làm rõ những dấu hiệu vi phạm liên quan đến việc mua thiết bị y tế tại một số BV và các đơn vị khác liên quan, trong đó có BV Tim Hà Nội.

4 bị can nguyên cán bộ Bệnh viện Tim Hà Nội (từ trái sang): Hoàng Thị Ngọc Hưởng, Nguyễn Thị Dung Hạnh, Đoàn Trọng Bình và Nghiêm Tuấn Linh.

Hành vi của các bị can là nâng giá thiết bị, hợp thức hóa giá gói thầu cao hơn giá thực tế. Quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã khởi tố 7 bị can, trong đó có nguyên Phó Giám đốc BV Tim Hà Nội - bà Hoàng Thị Ngọc Hưởng.

Trả lời về việc ông Nguyễn Quang Tuấn (nguyên Giám đốc BV Tim Hà Nội, hiện là Giám đốc BV Bạch Mai) có liên quan đến vụ án hay không, Đại tá Nguyễn Văn Thành cho biết: C03 đang điều tra, củng cố tài liệu về hành vi vi phạm đối với các bị can đã bị khởi tố, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra vụ án. Quá trình điều tra nếu phát hiện người nào vi phạm pháp luật, sẽ xử lý theo quy định.

Trước đó vào ngày 16/5, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã chấp thuận đề nghị của Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội cho rút tên ông Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc BV Bạch Mai ra khỏi danh sách bầu cử ĐBQH khóa XV, thuộc đơn vị bầu cử số 10 của TP Hà Nội.

Ngày 13/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại BV Tim Hà Nội và một số đơn vị liên quan, đồng thời tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét và lệnh bắt tạm giam đối với 7 bị can có liên quan về tội “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, quy định tại điều 222 Bộ luật Hình sự.

Các bị can gồm: Hoàng Thị Ngọc Hưởng, nguyên Phó Giám đốc BV Tim Hà Nội; Nguyễn Thị Dung Hạnh, Kế toán trưởng BV Tim Hà Nội; Đoàn Trọng Bình, nguyên Phó phòng Vật tư BV Tim Hà Nội; Nghiêm Tuấn Linh, nguyên Phó phòng Vật tư BV Tim Hà Nội; Trần Phú Hưng, Nguyễn Hồng Dũng, là Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư định giá AIC Việt Nam; Nguyễn Trung Dũng, chuyên viên thẩm định giá Công ty cổ phần đầu tư định giá AIC Việt Nam.

Các bị can được xác định đã câu kết với nhau để mua sắm thiết bị vật tư y tế cho BV Tim Hà Nội với giá cao hơn thực tế, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước.

Trước đó, hồi đầu tháng 4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã cử cán bộ đến làm việc với BV Tim Hà Nội, yêu cầu cung cấp một số tài liệu để phục vụ cho việc xác minh vụ việc liên quan đến công tác thực hiện các gói thầu mua sắm thiết bị y tế, vật tư y tế, thực hiện các đề án xã hội hóa tại các BV công lập.

Cơ quan công an cũng đã đề nghị BV Tim Hà Nội cung cấp tài liệu liên quan quy chế hoạt động làm việc, quy chế thu chi tài chính của đơn vị này. BV Tim Hà Nội cũng được yêu cầu cung cấp tài liệu liên quan đến việc thực hiện đấu thầu mua sắm thiết bị và quá trình thực hiện hợp đồng đối với gói thầu trang thiết bị y tế, vật tư y tế, trong đó có vật tư tiêu hao can thiệp tim mạch từ năm 2015 đến nay.

Trong một diễn biến khác, hồi tháng 9/2020, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Quốc Anh để điều tra về tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Ông Quốc Anh và một số lãnh đạo và cán bộ BV Bạch Mai bị cáo buộc đã thông đồng, cấu kết với một số đối tượng bên ngoài đưa các thiết bị y tế có giá cao hơn so với thực tế vào phục vụ hoạt động khám, chữa bệnh tại BV Bạch Mai, để lừa đảo chiếm đoạt tiền của các bệnh nhân khám chữa bệnh tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ tiêu cực xảy ta tại Bệnh viện tim Hà Nội: Tiếp tục mở rộng điều tra

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO