Vụ Trầm Bê, Phạm Công Danh và đồng phạm: Nghỉ nghị án trong 3 ngày

Lê Anh 18/01/2018 22:31

Ngày 18/1, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án Phạm Công Danh (giai đoạn 2), Trầm Bê và 44 đồng phạm trong vụ cố ý làm trái quy định gây thiệt hại hơn 6.100 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB).

Vụ Trầm Bê, Phạm Công Danh và đồng phạm: Nghỉ nghị án trong 3 ngày

HĐXX xét hỏi một bị cáo trong nhóm đồng phạm của Trầm Bê và Phạm Công Danh vào sáng 18/1. (Ảnh: Hồng Phúc).

Tại tòa, Luật sư Trần Minh Hải (bảo vệ quyền và lợi ích cho ông Phạm Công Danh, nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB) đã xét hỏi đại diện CBBank (được đổi tên từ VNCB) yêu cầu CBBank công bố báo cáo tài chính do tài liệu này có rất nhiều số liệu liên quan đến vụ án và nhấn mạnh quy định công khai báo cáo tài chính là điều các tổ chức tín dụng buộc phải thực hiện theo quy định của CBBank. Việc mập mờ của CBBank liên quan đến báo cáo thuế, theo vị luật sư này là cố tình và yêu cầu CBBank thực hiện công khai báo cáo tài chính từ khi được mua lại với giá 0 đồng cho đến nay.

Đối với ông Trầm Bê (nguyên Chủ tịch HĐTD của Sacombank) giữ nguyên yêu cầu giải tỏa niêm phong đối với các tài sản đứng tên vợ và người nhà của ông tại quận 6 và quận Bình Tân. Tại tòa, con của bà Viên Tú Anh (chị vợ ông Trầm Bê) cũng đã yêu cầu tòa phải giải tỏa căn nhà bị kê biên tại số 591 An Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP HCM do trên giấy tờ không phải của ông Trầm Bê.

Về yêu cầu này, HĐXX cho biết đây là tài sản kê biên và việc xử lý sẽ phải xem xét một cách toàn diện. Bởi vì, chồng bà Tú Anh đã mất nên phải xác định thừa kế, đồng thời HĐXX hướng dẫn gia đình chị vợ ông Trầm Bê làm giấy ủy quyền cho con bà Tú Anh để người này có toàn quyền xử lý tài sản tại quận Bình Tân đang bị kê biên; ông Trầm Bê đồng ý với cách giải quyết của tòa. Ngoài các tài sản trên, cũng tại tòa ông Trầm Bê khai chỉ có quyền sử dụng đất số 601 Hồng Bàng, quận 6 là nhà đứng tên ông Trầm Bê, hiện đang sửa chữa.

Sau 10 ngày làm việc, HĐXX quyết định sẽ nghị án trong 3 ngày (từ ngày 19 đến ngày 21/1), đồng thời cho biết sẽ tiến hành luận tội các bị cáo trong vụ án vào ngày 22/1, sau đó phiên tòa bước vào phần tranh luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ Trầm Bê, Phạm Công Danh và đồng phạm: Nghỉ nghị án trong 3 ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO