Vụ tranh chấp trường Newton: Đã tổ chức cưỡng chế thành công sau 3 lầm không thành

PV 08/11/2021 16:07

Liên quan đến vụ tranh chấp lô đất trường Newton, cơ quan chức năng quận Cầu Giấy vừa tổ chức cưỡng chế thành công tòa nhà TH1, Khu đô thị mới Cổ Nhuế, mang lại niềm vui cho hơn hơn 6.000 học sinh của 2 trường Newton – Pascal.

Theo đó, Chi cục Thi hành án dân sự quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức cưỡng chế tài sản theo nội dung bản án số 215/2020/KDTM-PT của TAND TP Hà Nội.

Toàn bộ quyền sử dụng diện tích 2896,3 m2 đất tại lô TH1, Khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cùng 1/2 tòa nhà 6 tầng thuộc lô TH1 đã được lực lượng chức năng tiến hành cắm mốc ranh giới, lập biên bản bàn giao cho trường Newton. Phần trang thiết bị đã đầu tư tại đây, trường Newton đã đồng ý tặng lại cho trường Pascal để các thầy cô giáo và học sinh của trường sử dụng.

Bà Lê Thị Bích Dung, Chủ tịch HĐQT trường Tiểu học Newton cho biết: Tôi không thích là sự thắng thua ở đây, tôi chỉ mong muốn duy nhất là học sinh có chỗ học rộng rãi, mọi việc diễn ra theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, suốt hơn 3 năm kéo dài của vụ án tranh chấp, giữa Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục TDS Việt Nam và Trường THCS và THPT Newton khiến hơn 1.000 học sinh cùng các giáo viên tại cơ sở giáo dục này rơi vào tình trạng “học nhờ” với cơ sở chật chội, không đảm bảo môi trường học tập.

Tại bản án phúc thẩm số 215/2020/KDTM-PT ngày 30/11/2020 của TAND TP Hà Nội, về việc tranh chấp hợp đồng hợp tác đầu tư giữa Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Giáo dục TDS Việt Nam (Công ty TDS) có trụ sở tại 96 Hàng Bạc (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) và Trường THCS - THPT Newton (Trường Newton) nêu rõ: Để đảm bảo trật tự và sự ổn định trong hoạt động giáo dục của trường tại lô TH1, Tòa phân định cho trường THCS - THPT Newton (Đại diện pháp luật là bà Lê Thị Bích Dung) được quản lý ,sử dụng, khai thác diện tích 2.896,3 m2 đất tại lô TH1 khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm và được sở hữu 1/2 tòa nhà 6 tầng xây dựng trên phần đất được phân định và các trang thiết bị đã đầu tư tại diện tích nhà này do Trường Tiểu học và THCS Pascal đang quản lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ tranh chấp trường Newton: Đã tổ chức cưỡng chế thành công sau 3 lầm không thành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO