Vụ ‘Triệu Quân Sự’: Khen thưởng xứng đáng người dân tố giác tội phạm

Tấn Thành 19/06/2020 15:46

Tỉnh Quảng Nam đang làm thủ tục khen thưởng người tố giác tội phạm trong vụ truy bắt Triệu Quân Sự nhưng do quy định nên không nêu tên cụ thể.

Việc bắt được Triệu Quân Sự, người dân đã đóng góp vai trò rất quan trọng.

Trưa ngày 19/6, ông Nguyễn Hồng Quang, Bí thư Thành ủy Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho Đại Đoàn Kết biết: “Ngoài việc thưởng nóng cho Công an TP Tam Kỳ, chúng tôi cũng đã chỉ đạo và đã khen thưởng cho người dân có công tố giác tội phạm”.

Ông Quang cho rằng: “Công an thành phố Tam Kỳ đã khen thưởng kịp thời cho người có công tố giác tội phạm rồi, đang làm hồ sơ trình Giám đốc Công an tỉnh tiếp tục khen thưởng cho người dân. Tuy nhiên theo quy chế của ngành Công an để bảo vệ người tố giác tội phạm nên không được nêu tên cụ thể của họ”.

Không chỉ ông Quang mà cả ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá rất cao vai trò của người dân trong sự việc truy bắt được đối tượng Triệu Quân Sự.

Ông Thanh cho rằng, vai trò của người dân trong việc tham gia bảo đảm anh ninh trật tự là hết sức quan trọng. Những năm qua ở các địa phương luôn luôn đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển toàn diện. Nhờ đó, phong trào đã có sức lan tỏa sâu rộng đến các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể, huy động được đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm, góp phần phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

“Qua việc bắt được đối tượng trốn trại nguy hiểm Triệu Quân Sự lại cho thấy vai trò của người dân là hết sức quan trọng. Người dân phải được khen thưởng xứng đáng” - ông Thanh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ ‘Triệu Quân Sự’: Khen thưởng xứng đáng người dân tố giác tội phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO