Vụ Tuấn ‘khỉ’: Lãnh đạo Công an Quận 11 kiểm điểm về việc quản lý cán bộ chiến sĩ

PV 03/03/2020 22:49

Bộ Công an chỉ đạo Công an TP HCM yêu cầu lãnh đạo Công an Quận 11 kiểm điểm về việc quản lý cán bộ chiến sĩ và quản lý đơn vị. Đồng thời, kiểm điểm Công an Củ Chi về việc để địa bàn xảy ra một số ổ cờ bạc, sau vụ Tuấn “khỉ”.

Vụ Tuấn ‘khỉ’: Lãnh đạo Công an Quận 11 kiểm điểm về việc quản lý cán bộ chiến sĩ

Chánh Văn phòng Bộ Công an Tô Ân Xô trả lời báo chí trong một buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ. (Nguồn: Viettimes).

Ngày 3/3, tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2020, nói về vụ án “Tuấn “khỉ””, Chánh Văn phòng Bộ Công an Tô Ân Xô khẳng định, ngay sau khi Lê Quốc Tuấn gây án, Bộ Công an và Công an TP HCM xác định đây là tội phạm đặc biệt nguy hiểm vì đối tượng có súng AK với rất nhiều đạn, thậm chí có thêm nhiều vũ khí khác. Đối tượng rất thông thạo địa bàn, có mối quan hệ rộng và đặc biệt liều lĩnh. Thêm nữa, Tuấn có kiến thức đối phó lực lượng công an.

Do đó, Bộ Công an đã có kế hoạch chỉ đạo quyết liệt, quyết tâm truy bắt Tuấn.

Trước khi gây án Tuấn là cán bộ ngành công an nhưng do không tu dưỡng, không rèn luyện kỷ luật, cờ bạc dẫn đến vụ việc như vậy.

Chánh Văn phòng Tô Ân Xô cho biết, sau việc này, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP HCM yêu cầu lãnh đạo Công an Quận 11 kiểm điểm về việc quản lý cán bộ chiến sĩ và quản lý đơn vị. Đồng thời, kiểm điểm Công an Củ Chi về việc để địa bàn xảy ra một số ổ cờ bạc.

Phát hiện được Tuấn “khỉ” trong quá trình lẩn trốn là vì chúng tôi đã phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, có tin báo tố giác tội phạm của nhân dân kết hợp với nghiệp vụ.

Về nguồn gốc của súng, Chánh Văn phòng Tô Ân Xô cho biết, theo điều tra, đối tượng Phạm Thanh Tâm thì khẩu súng Tuấn “khỉ” sử dụng gây án là của Phạm Thanh Tâm, được mua ở Campuchia vào tháng 8/2019 với giá 20 triệu đồng.

Chánh Văn phòng Tô Ân Xô cũng cho biết, trong quá trình điều tra, Công an TP HCM đã khởi tố 17 bị can với tội danh tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng, tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có, che giấu tội phạm, không tố giác tội phạm.

Các đối tượng liên quan có vai trò hỗ trợ giúp sức cho Tuấn “khỉ” trong quá trình lẩn trốn sau khi gây án.

Chánh Văn phòng Bộ Côgn an Tô Ân Xô chia sẻ, vụ án hiện trong quá trình điều tra do đó Bộ không thể cung cấp danh sách liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ Tuấn ‘khỉ’: Lãnh đạo Công an Quận 11 kiểm điểm về việc quản lý cán bộ chiến sĩ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO