Vụ uống nước nấu từ cây lạ: Người chồng cũng tử vong

Hạnh Nguyên 20/11/2018 16:05

Mặc dù đang được chữa trị tại Bệnh viện Trung ương Huế nhưng tối qua (19/11), người chồng trong vụ hai vợ chồng uống nước nấu từ cây thuốc lạ để chữa bệnh cũng đã tử vong.

Vụ uống nước nấu từ cây lạ: Người chồng cũng tử vong

Loại cây này được trồng nhiều trong vườn nhà hai nạn nhân.

Chiều 20/11, ông Lê Văn Phâng, Chủ tịch UBND xã Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết: Liên quan đến vụ 2 vợ chồng ở thôn Xuân Dục, xã Kỳ Tân ra vườn hái lá cây nấu uống bị ngộ độc khiến bà Phan Thị Hoa (57 tuổi) bị tử vong, thì đến tối 19/11, người chồng là Hoàng Xuân Thinh cũng đã tử vong. Hiện người nhà đã đưa thi thể ông Thinh từ Bệnh viện ở Huế về quê nhà để an táng.

Trước đó, như đã thông tin, ông Hoàng Xuân Thinh và vợ Phan Thị Hoa do có bệnh trong người nên hái lá cây trong vườn nhà để nấu nước uống.

Tuy nhiên, sau đó cả hai vợ chồng có dấu hiệu ngộ độc được người thân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh sau đó chuyển vào bệnh viện TW Huế để điều trị. Bà Hoa đã tử vong vào sáng 18/11, còn ông Thinh phải chuyển viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch và cũng đã tử vong sau đó 1 ngày.

Về cây thuốc lạ, theo hàng xóm của các nạn nhân thì ông Thinh và bà Hoa đã uống nước lá cây được gọi là "Hòe Đà Lạt" hơn 1 năm nay, và bản thân những người hàng xóm cũng có uống loại lá cây này. Ông Thái Đình Sen (hàng xóm của các nạn nhân) cho biết: Trước nhà của ông Thinh, bà Hoa có trồng một cây mà chúng tôi thường gọi là cây "Hòe Đà Lạt", cây này được người nhà ông Thinh cho đem từ tỉnh Cà Mau về trồng mấy năm nay.

Ông Thinh có tiền sử bệnh gút và hai vợ chồng thường nấu lá cây "Hòe Đà Lạt" này uống hơn một năm nay. "Nếu nói uống nước cây đó mà dẫn tới 2 vợ chồng bị ngộ độc và tử vong thì chúng tôi không tin lắm. Trước đó, tôi cũng có sang nhà của ông Thinh xin một nhành về nấu uống nhưng không có vấn đề gì", ông Sen thắc mắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ uống nước nấu từ cây lạ: Người chồng cũng tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO